Vu Dieu Thuy

Nếu bạn đang mong muốn được nhiều người biết đến đồng thời khai thác những giá trị của bản thân để sinh lợi nhuận thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ giúp bạn xác định được mình là ai mà còn tác động đến chính sự nghiệp và cuộc sống của bạn sau này. Cùng tìm hiểu thương hiệu cá nhân là gì và xây dựng thế nào cho hiệu quả ngay trong bài viết này.

Thương hiệu cá nhân là gì? 

Để trả lời câu hỏi thương hiệu cá nhân là gì, đó chính là hình ảnh, tính cách hay bất cứ dấu hiệu cá nhân nào của bạn. Nhìn vào những người nổi tiếng dù họ thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào thì họ vẫn luôn có cá tính riêng. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của họ trong hàng triệu người và tỏa sáng hơn.

Thương hiệu cá nhân là gì
Thương hiệu cá nhân là gì? 

Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân?  

Ngày càng có nhiều thuật ngữ mới được đặt ra và sử dụng phổ biến như “hot tiktoker”, “hot streamer”, “hot youtuber” dành cho những bạn trẻ có sức ảnh hưởng nhất định trên những nền tảng mạng xã hội. Khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, thậm chí có thể tạo ra nguồn thu nhập đáng kể, thì những khóa học thương hiệu cá nhân càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết. 

Thuong-hieu-ca-nhan-la-tam-giay-thong-hanh-dua-ban-den-thanh-cong-nhanh-hon
Thương hiệu cá nhân là tấm giấy thông hành đưa bạn đến thành công nhanh hơn.

Thương hiệu cá nhân không chỉ là tấm giấy thông hành giúp hành trình đến thành công của bạn ngắn hơn. Bên cạnh đó, nếu biết xây dựng và đầu tư đúng cách thì cơ hội sẽ đến với bạn dễ dàng hơn. Hay nói cách khác là bạn có thể tự tạo cơ hội cho chính mình và đẩy lùi khó khăn.

>>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân 

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như việc đưa một sản phẩm mới đến thị trường. Nhưng nếu đằng sau những cái tên mới ấy là một đội ngũ hùng hậu thì bạn lại đơn độc. Vậy làm cách nào để tạo được độ nhận diện thương hiệu của chính mình với người khác đây? 

Bước 1: Tạo nền thương hiệu

Một trong các bước xây dựng thương hiệu cá nhân không thể thiếu là bạn cần tạo nền thương hiệu. Để làm được điều này, bạn cần tự đặt câu hỏi và tự trả lời các gạch đầu dòng như: 

  • Giá trị bên trong của con người bạn là gì? 
  • Đâu là niềm đam mê của bạn?
  • Tài năng thật sự của bạn là ở lĩnh vực nào? 
  • Bạn thích tính cách nào của mình nhất? 
  • Tật xấu nào bạn muốn khắc phục?
  • Ai là người đang nhận biết được thương hiệu của bạn? 
  • Họ hình dung về bạn như thế nào?…

Điểm mấu chốt của các bước xây dựng thương hiệu cá nhân là không gì khác ngoài việc thành thật với chính mình. Bởi để định vị bản thân trên bản đồ thành công cần dựa vào năng lực của chính bạn.

de-tao-dung-duoc-thuong-hieu-ca-nhan-ban-can-hieu-duoc-chinh-minh
Để tạo dựng được thương hiệu cá nhân bạn cần hiểu được chính mình.

Bước 2: Đóng gói thương hiệu

Một bước tiếp theo nữa cũng rất cần có là đóng gói thương hiệu. Đây chính là bước bạn xác định hình ảnh mình muốn hướng đến là gì và sẽ thể hiện ra sao trong mắt người khác?

Trong các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, thì đóng gói thương hiệu là bước vô cùng quan trọng. Hình ảnh của bạn sẽ phụ thuộc vào phong cách, thần thái, cách bạn nói chuyện hay thậm chí là mỗi bức hình bạn đăng trên mạng xã hội.

Dong-goi-thuong-hieu-la-buoc-xac-dinh-hinh-anh-ban-muon-huong-den
Đóng gói thương hiệu là bước xác định hình ảnh bạn muốn hướng đến

Bước 3: Quảng bá thương hiệu

Bước cuối cùng để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của bạn là quảng bá thương hiệu. Bạn cần khiến người khác thấy được điểm mạnh của mình và những thành quả bạn đã có được.  

Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công bạn cần có kiến thức nền căn bản. Để làm được điều này hãy theo học những khóa học căn bản cho người mới bắt đầu tạo dựng thương hiệu cá nhân.

Vũ Diệu Thúy – Ví dụ về thương hiệu cá nhân nổi bật

Một trong những chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ là chuyên gia Vũ Diệu Thúy. Cô chính là một minh chứng nổi bật cho hành trình xây dựng, đóng gói và quảng bá thương hiệu cá nhân một cách có lộ trình, chuyên nghiệp để rồi gặt hái được “trái ngọt” khiến nhiều người mơ ước. 

Người phụ nữ đa-zi – năng

Được mệnh danh là người phụ nữ đa-zi-năng, hiện tại Vũ Diệu Thúy hiện đang đảm nhận nhiều chức vụ như: 

+ Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Nik Group với nhiều mảng kinh doanh: xăng dầu, mỹ phẩm, đào tạo…

+ Tổng Giám đốc công ty Adela Việt Nam

+ Founder & Admin cộng đồng Phụ Nữ Khởi Nghiệp

+ Founder & Admin Cộng đồng Cẩm Nang Làm Mẹ

+ Founder & CEO Cháo Dinh dưỡng Beecook

+ Founder & CEO Change2shine Academy chuyên đào tạo về: định hình phong cách, tạo dáng, xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

+ Hot tiktoker với 1 triệu 800k follower (vẫn đang cập nhật)

Vu-Dieu-Thuy-phu-thuy-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Vũ Diệu Thúy – Phù thủy xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phù thủy thương hiệu

Cuốn sách “15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu follower” của cô ra mắt năm 2021, đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Nhiều người đã có cái nhìn rõ hơn về hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy trên mạng xã hội. 

Cuốn sách là những trải nghiệm, ví dụ về thương hiệu cá nhân đã được cô đúc rút, tích lũy để gửi gắm đến độc giả. Với mong muốn giúp nhiều người hiểu rõ hơn về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây không phải là một việc quá khó hay xa vời, bạn cũng có thể làm được nếu kiên trì và quyết tâm.

hanh-trinh-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cua-vu-dieu-thuy-da-truyen-cam-hung-cho-cac-ban-tre
Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

>>> Tin liên quan: Bí mật đằng sau câu chuyện thành công của Vũ Diệu Thúy

Con đường xây dựng thành công thương hiệu cá nhân sẽ dài hay ngắn, phụ thuộc vào khát vọng trong mỗi người. Để có được những ví dụ về thương hiệu cá nhân xác thực nhất, bạn có thể đăng ký khóa học của Vũ Diệu Thúy.

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của chính bạn không dễ dàng chút nào. Bạn sẽ phải qua những thử thách nhất định để gặt được “trái ngọt” nhưng dù khó khăn đến đâu, bạn hãy nhớ rằng vẫn luôn có những khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy sẵn sàng đồng hành cùng bạn chinh phục ước mơ.