Vu Dieu Thuy

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến hàng đầu hiện nay, sử dụng nó như một công cụ đem lại hiệu ứng hình ảnh cũng không còn xa lạ đối với thế hệ gen Z. Có rất nhiều bạn trẻ thành công chỉ nhờ vào việc xây dựng cho mình một thương hiệu hình ảnh của bản thân. Vậy làm thế nào để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook thành công? Sau đây là 3 cách giúp bất kỳ ai cũng dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

1. Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân đã không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người, nhất là với thế hệ gen Z. Bởi xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp chính ta tự hiểu rõ bản thân mình hơn mà còn giúp ta tự tin vào chính năng lực của mình. Bên cạnh đó, khi bạn đã có thương hiệu cá nhân của riêng mình, nó còn tạo ra tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng xung quanh và đem lại nhiều giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần.

xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân đã không còn là khái niệm xa lạ với thế hệ gen Z

Một khi đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình, thì đây sẽ trở thành một công cụ hữu ích giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Thương hiệu cá nhân mang lại nhiều lợi ích trong ngắn hạn và dài hạn. Ta có thể kể đến như công việc tốt hơn, tăng thu nhập cá nhân, đem lại lợi ích cho cộng đồng,…

Đọc thêm: Bật mí 3 cách tạo thương hiệu cá nhân thành công trong một nốt nhạc

Hiện nay, cùng sự phát triển của công nghệ mà nhiều nền tảng mảng xã hội ra đời. Có thể kể đến Facebook, Youtube, TikTok, Twitter,… Tuy nhiên, để nói về sự phổ biến, thuận tiện và dễ dàng trong khâu chuẩn bị thì có lẽ chính là mạng xã hội Facebook. Được sử dụng bởi hơn 2 tỷ người trên toàn cầu, 80 triệu trang kinh doanh tiếp thị, thì Facebook chính là “mảnh đất màu mỡ” dành cho những ai muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng.

Không phải đầu tư trang thiết bị, thời gian, công sức quá nhiều cho các dạng video ngắn hoặc dài như Youtube và TikTok, Facebook mang đến sự đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần chia sẻ kiến thức hữu ích thông qua các dạng bài viết thì bạn đã có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình.

Hơn nữa, việc tạo một group cộng đồng cùng chung sở thích, đặc điểm, niềm đam mê cũng là một trong các cách hay nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình.

2. Chia sẻ 3 cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả

Biết Facebook thuận tiện và dễ dàng như vậy, nhưng để cạnh tranh cùng nhiều đối thủ khác, bạn cần trang bị cho mình từng bước đi vững chắc và có kế hoạch cụ thể để có thể ứng phó với bất kỳ tình huống nào. Cùng tìm hiểu 3 cách giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả nhất!

xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả

Đầu tư vào nội dung

Erika Villanueva – Giám đốc tiếp thị của công ty tiếp thị số iManila cho rằng, chạm tới trái tim của người xem, làm cho họ cười, khóc, hoặc làm một cái gì đó mà dễ lấy được cảm xúc của họ sẽ là cách hiệu quả nhất khiến cho nội dung bài viết trên Facebook của bạn không chỉ được chia sẻ mà còn được nhớ tới.

Một bài viết hay một clip với nội dung được đầu tư và chạm đến cảm xúc của độc giả chính là cách để họ bắt đầu theo dõi bạn.

Không nên quảng cáo lộ liễu

Độc giả thường không quan tâm đến các mặt hàng mà bạn bán hoặc quảng cáo, thứ họ muốn là lợi ích mà bạn đem lại. Để xây dựng thương hiệu cá nhân và không bị gán mác quảng cáo, hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm của bạn vào những câu chuyện thú vị đụng đến cảm xúc của độc giả.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho người mới bắt đầu

Thay vì tập trung vào sản phẩm, hãy nghĩ đến lợi ích của khách hàng khi tiếp cận với sản phẩm của bạn là gì. Đây là một cách hay để xây dựng được hình ảnh cá nhân mà mọi người nên tham khảo.

Đừng để người xem rời khỏi facebook

xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
Đầu tư vào nội dung để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Facebook là nền tảng cho phép người dùng đăng tải hình ảnh, video, âm thành một cách dễ dàng. Người xem sẽ ở lại trang của bạn nếu nó đủ hấp dẫn và cung cấp cho họ lượng thông tin đủ cần thiết.

Bạn nên đảm bảo tất cả hình ảnh, video đều mang dấu ấn thương hiệu cá nhân của bản thân. Đây là yếu tố quan trọng khiến hình ảnh của bạn khắc sâu trong tâm trí của độc giả, để cho dù không ghé thăm facebook thường xuyên nhưng hình ảnh của bạn cũng đã để lại dấu ấn cho họ.

Trên đây là 3 cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook thành công. Nếu bạn muốn được huống dẫn cụ thể về xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ trên facebook mà còn là các nền tảng khác thì có thể tham khảo cuốn sách “15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu followers” của Vũ Diệu Thúy.

Trong cuốn sách này, Vũ Diệu Thúy – cái tên sở hữu 1.8 triệu followers trên TikTok đã cụ thể hóa các bước để giúp độc giả dễ dàng hình dung được quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. 15 bước là 15 “bậc thang” mà ai cũng phải vượt qua trên con đường xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cuốn sách “15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu followers” hoặc các khóa học của Vũ Diệu Thúy.