Vu Dieu Thuy

Định vị bản thân được đánh giá là bước đi đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Để xây dựng thương hiệu thành công đòi hỏi cá nhân phải xác định từng bước đi vững chắc, tạo tiền đề cho sự phát triển sau này.

Định vị bản thân là gì?

Định vị bản thân là xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó kiểm soát và làm chủ hành vi của mình để đạt được thành công trong cuộc sống và công việc. Định vị bản thân giúp bạn khẳng định được bạn là ai, bạn xứng đáng được nhận giá trị như thế nào.

Nhân viên định vị bản thân thông qua kết quả công việc, lương thưởng và sự thăng tiến trong tương lai. Học sinh sinh viên định vị thông qua điểm số, bảng điểm, giấy khen. Doanh nhân định vị bằng khối lượng tài sản, sự thành đạt trong công việc và vị thế trên thương trường.

Định vị bản thân
Định vị bản thân là gì?

Ai trong chúng ta đều có vị thế của riêng mình. Mỗi người đều chọn các cách thức khác nhau để định vị bản thân. Định vị và xác định được giá trị bản thân là tiền đề vững chắc để cá nhân có thể thành công trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tại sao nói định vị bản thân là bước quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân?

Mục tiêu của quá trinh xây dựng thương hiệu cá nhân chính là tăng giá trị cho bản thân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Cho dù là lợi ích về vật chất hay lợi ích về tinh thần thì đây cũng là công cụ giúp thành công hơn trong cuộc sống.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải chỉ trong ngày một ngày hai, mà đó là cả quá trình dài nghiên cứu và đi đến mục tiêu. Nhận thấy, để xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi phải đi qua nhiều bước như định vị bản thân, xây dựng mục tiêu, lên kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu, xây dựng các phương án đề phòng rủi ro,…

Định vị bản thân là bước quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Tuy nhiên, để những bước phía sau được vận hành trơn tru và đạt hiệu quả cao thì định vị thương hiệu cá nhân rõ ràng là quan trọng nhất. Định vị bản thân trước hết là giúp bạn tìm hiểu vào sâu bên trong con người mình, tìm hiểu được tính cách tiềm ẩn và lợi thế mà trước nay chưa từng khám phá. Qua đó, xác định được vị thế hiện tại của bản thân nhằm xây dựng mục tiêu để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Để hiểu rõ được sức mạnh tiềm tàng bên trong bản thân mình, mô hình phân tích SWOT sẽ là một trợ thủ đắc lực không thể bỏ qua. Mô hình SWOT bao gồm: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội), Threats (thách thức). Đây là mô hình giúp bạn liệt kê ra được 4 khía cạnh khác nhau của một con người. Với việc sử dụng mô hình SWOT, bạn sẽ tự vẽ ra cho mình một bức chân dung hoàn chỉnh của chính bản thân. Qua đó nhìn rõ được mọi góc khuất của bản thân. Từ đó, cải thiện những điểm yếu, phát huy điểm mạnh và mở ra những cơ hội mới để thử sức mình với mọi thách thức.

>> Tham khảo: Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Có nên tham gia khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy?

Để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân từ con số 0 không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư nghiên cứu, tìm tỏi, học hỏi và kiên trì với mục tiêu. Với sự ra đời của các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt gánh lo này.

Vũ Diệu Thúy chuyên gia số 1 xây dựng thương hiệu cá nhân
Vũ Diệu Thúy chuyên gia số 1 xây dựng thương hiệu cá nhân

Các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân đều được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức để học viên tiếp cận với bài giảng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân từ con số 0 của Vũ Diệu Thúy là một trong số ít các khóa học được nhiều học viên theo học.

Chắc hẳn cái tên Vũ Diệu Thúy đã không còn quá xa lạ đối với cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp hay mẹ bỉm sữa tại Việt Nam. Là chủ sở hữu của nhiều cộng đồng lớn, chuyên về chăm sóc con cái, kinh doanh khởi nghiệp, Vũ Diệu Thúy ngày càng khẳng định vị trí của mình.

Được biết đến là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, Vũ Diệu Thúy nhận được đông đảo sự tin tưởng từ các bạn trẻ. Cô cho ra mắt nhiều khóa học khác nhau, nổi bật trong số đó là khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân.

Ở trong khóa học này, Vũ Diệu Thúy cung cấp cho học viên cái nhìn toàn cảnh với góc nhìn đa chiều về nghề. Bên cạnh đó, lộ trình học tập rõ ràng cùng nhiều lợi ích khi tham gia theo học, học viên sẽ tích lũy được khối lượng lớn kiến thức. Kết hợp cùng nhiều chuyên gia khác trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, Vũ Diệu Thúy xây dựng nên các tình huống trải nghiệm thực tế giúp học viên không bị bỡ ngỡ khi bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực này.

>>> Xem thêm: Khi nào cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy là một trong số ít các khóa học được đánh giá cáo nhất hiện nay. Khi tham gia theo học, học viên sẽ thấy rõ được bước đi trong bước đường tương lai của mình!