Vu Dieu Thuy

Nhiều chuyên gia khẳng định rằng xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, thành công tốt hơn là việc bạn mặc bộ trang phục lộng lẫy hay in danh thiếp đẹp cho mình. Hiểu rõ quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công. Đồng thời tối đa hóa sự ảnh hưởng của bạn, thậm chí thúc đẩy tăng doanh số bán hàng một cách chóng mặt.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

 Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Có thể hiểu đó là cách khiến người khác chấp nhận con người bạn khi họ quan tâm, để ý tới bạn có thể là trong công việc hay trong môi trường cá nhân của bạn. Thương hiệu cá nhân không phải chính là bạn mà là sự phải ánh năng lực, tính cách của bạn.

Thế nhưng nói vậy không phải là bạn đang đánh mất chính mình. Cũng có thể hiểu xây dựng thương hiệu cá nhân là định hình tích cách riêng vốn có của bạn thích ứng với sự chấp nhận của nhóm công chúng mà bạn muốn.

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Hãy vạch rõ chính mình, đừng để ai khác làm việc đó

Trọng tâm của xây dựng thương hiệu cá nhân là: bạn cần vạch rõ chính mình, đừng để người khác làm việc đó. Bạn cũng cần có khả năng ảnh hưởng tới mọi người làm sao để họ chấp nhận bạn là ai theo cách bạn mong muốn căn cứ vào các giá trị, điểm mạnh, mục tiêu hay những cá tính riêng của chính bạn.

>>> Xem thêm: Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân nào tốt nhất hiện nay?

Quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân qua 8 quy luật cụ thể dưới đây:

Quy luật của chi tiết hóa

Với các thương hiệu lớn cần tập trung chi tiết, chính xác vào một hay điểm mạnh nào đó. Đôi khi cũng có thể là thành tựu quan trọng nhất hay tài năng nổi bật. Bạn cũng có thể chi tiết hóa điểm mạnh của mình theo một số cách như: tầm nhìn, hành vi, năng lực, phong cách sống,…

Quy luật của lãnh đạo

Với thương hiệu cá nhân bạn cần làm sao để có được sự tín nhiệm, quyền lực với nhóm công chúng của mình, đồng thời có ảnh hưởng lớn tới họ. Khả năng lãnh đạo xuất phát từ các tài năng tuyệt vời mà bạn có, vị trí hiện tại cũng như sự công nhận của công chúng với bạn.

Quy luật của cá tính riêng

Như đã nói ở trên, quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân cũng căn cứ vào thói xấu cá nhân hay cá tính của bạn, hơn nữa buộc phải bao gồm 2 yếu tố đó. Đây cũng là cách để gỡ bỏ những áp lực mà quy luật lãnh đạo đã nêu. Điều đó cũng có nghĩa rằng bạn luôn luôn tốt tuy nhiên bạn chưa hoàn hảo.

>>> Xem thêm: Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Quy luật của sự khác biệt hóa

Thương hiệu cá nhân hiệu quả cần được khẳng định khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Không ít nhà tiếp thị đã xây dựng nên các thương hiệu chung chung bởi không muốn làm mất lòng người khác, hơn nữa được nhiều công chúng yêu thích.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Tập trung vào một điểm mạnh nào đó của cá nhân

Tuy nhiên cách làm này có thể khiến thương hiệu thất bại vì trong một lĩnh vực với nhiều thương hiệu, những thương hiệu mờ nhạt sẽ không được nhận ra.

Quy luật của sự dễ nhận dạng

Để có thể thành công, thương hiệu cá nhân cần được gợi nhắc lặp lại liên tục tới khi nó tự động in dấu ấn vào đầu của công chúng mục tiêu – target audience. Việc dễ dàng nhận dạng cũng có thể tạo nên khả năng thừa nhận về chất lượng của thương hiệu. Người ta cũng cho rằng vì họ liên tục thấy một người nên chắc chắn người ấy sẽ nổi bật hơn, đáng tin hơn những người khác.

Quy luật của sự thống nhất

Một cá nhân đằng sau thương hiệu cần phải thực hiện theo hành vi và đạo đức đã được xây dựng trước đó cho thương hiệu cá nhân. Khi ấy tính cách cá nhân cần phản ánh bản chất thương hiệu  với công chúng.

Quy luật của sự bền bỉ

Cho dù là thương hiệu cá nhân nào đều cần có thời gian phát triển. Vì thế hãy kiên nhẫn chăm sóc thương hiệu cá nhân mà bạn đã và đang gây dựng.

Quy luật của thiện chí

Thương hiệu cá nhân khi được xây dựng lên có thể kéo dài hơn nếu bạn biết cách duy trì, củng cố tốt thương hiệu của mình. Hơn nữa bạn cũng cần biết cách tạo nên những ý tưởng thiện chí với công chúng mục tiêu, từ đó được họ ủng hộ tích cực hơn.

>>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào hiệu quả?

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân nào uy tín?

Không ít người muốn tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng không biết mình có nên tham gia không? Có được lợi ích gì từ khóa học không? Hay mỗi khóa học kéo dài bao lâu để sắp xếp thời gian của mình? Vậy bạn có thể tham khảo khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy.

Diệu Thúy được biết tới với tư cách là chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân, định hình phong cách. Thậm chí nhiều người ví cô như phù thủy xây dựng thương hiệu. Tính đến nay Vũ Diệu Thúy đạt được nhiều thành công, hiện cô là Founder & CEO Change2shine Academy – Học viện chuyên đào tạo về tạo dựng thương hiệu cá nhân, định hình phong cách.

Vu-dieu-thuy-chuyen-gia-dinh-hinh-phong-cach
Vũ Diệu Thúy- chuyên gia định hình phong cách, xây dựng thương hiệu cá nhân

So với nhiều khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên sâu trên thị trường hiện nay, khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Diệu Thúy được nhiều người tin tưởng, yêu thích và lựa chọn theo học.

Ai có thể tham gia khóa học?

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thì dù bạn là ai đều có thể theo học:

  • Tổng giám đốc, người lãnh đạo, chủ của dự án nào đó hoặc các doanh nghiệp đã, đang ảnh hưởng hay sẽ có tầm ảnh hưởng trong tương lai.
  • Nhân viên có trọng trách xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Những người đang làm việc, hoạt động ở lĩnh vực thời trang, giải trí.
  • Người có hứng thú, đam mê với thương hiệu.
  • Những người đang bán hàng online, kinh doanh muốn thu hút nhiều khách hàng mục tiêu.

Bạn được gì khi tham gia khóa học?

Với mong muốn giúp học viên xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản, các khóa học xây dựng thương hiệu của Vũ Diệu Thúy có thể giúp bạn tăng lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng khi kinh doanh. Hơn nữa bạn còn có thể thu về một lượng lớn khách hàng mục tiêu từ thương hiệu cá nhân của mình.

  • Giúp học viên có thêm những kiến thức mới, làm giàu vốn tri thức của cá nhân.
  • Nắm được quy trình những bước xây dựng thương hiệu cá nhân theo chuẩn quốc tế.
  • Có cơ hội trải nghiệm thực hành kết hợp lý thuyết.
  • Có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân đa kênh trên: Instagram, Facebook, Tiktok,…
  • Có cơ hội giao lưu, học hỏi với những học viên khác, lắng nghe chia sẻ từ giảng viên sẽ giúp bạn có được những bài học quý giá.

Thời gian khóa học là bao lâu?

Khóa học xây dựng thương hiệu của Vũ Diệu Thúy gói gọn trong thời gian ngắn. Dù thời lượng khóa học ngắn nhưng đảm bảo truyền đạt đầy đủ lượng kiến thức cần thiết, làm nền tảng để mỗi cá nhân có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân. Đồng thời hiểu được rõ ràng hơn về các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học hoặc cần giải đáp thắc mắc gì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.