Vu Dieu Thuy

Để thương hiệu cá nhân được lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng, bạn nhất định phải có một bộ nhận diện riêng. Đây là công cụ để bạn tạo được ấn tượng và gợi cho mọi người nhớ đến bạn một cách sâu sắc hơn. Cụ thể những lý do khiến bạn nhất định phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây!

Lý do bạn phải tạo bộ nhận diện thương hiệu cá nhân ngay

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan
Bộ nhận diện độc quyền thương hiệu đem đến cho bạn nhiều lợi ích

Thể hiện được giá trị cá nhân

Thông qua bộ nhận diện, bạn truyền tải được mạnh mẽ hơn những giá trị của bản thân mình tới cộng đồng. Cộng đồng ở đây chính là những người xung quanh bạn, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người theo dõi bạn trên các mạng xã hội.

Cải thiện tầm nhìn và mục tiêu

Với bộ nhận diện, bạn xác định rõ ràng hơn bạn là ai và mục tiêu của của bạn là gì. Trong quá trình tạo dựng thương hiệu, sẽ có lúc bạn thấy bế tắc, nhưng nhìn lại những mục tiêu và tầm nhìn đó, bạn sẽ tìm ra được hướng đi cho mình, tiến gần hơn đến thành công.

Phát triển nghề nghiệp

Khi thương hiệu của bạn được nhận biết rộng rãi, tạo ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng, bạn sẽ có nhiều người để ý và tiếp cận hơn. Những người đó có thể là khách hàng, đối tác làm ăn của bạn sau này, nếu như bạn biết cách duy trì và phát triển mối quan hệ với họ.

Cách tự xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân

Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách chuẩn chính và nghiêm túc. Hãy tham khảo những cách sau:

bo-nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan
Không khó để tạo dựng bộ nhận diện cho bản thân mình

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá tên tuổi

Khác với các bộ nhận diện của một doanh nghiệp hay một sản phẩm, cần phải đưa đến tận tay của khách hàng, thì bộ nhận diện của cá nhân có thể được truyền bá trên các mạng xã hội. Tên tuổi, con người, thông điệp,… tất cả những thông tin về bạn nên được phổ rộng trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram và website riêng của bạn.

>> Xem thêm: Bật mí cách đặt tên thương hiệu cá nhân đẹp và ấn tượng

Thường xuyên đăng tải trạng thái lên mạng xã hội

Khi bạn thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội, mọi người sẽ nhìn thấy bạn nhiều hơn và nhớ đến bạn rõ nét hơn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá! Nếu bạn cập nhật quá nhiều, vài cái post mỗi ngày thì sẽ khiến cộng đồng… “bội thực” mất.

Đảm bảo sự nhất quán trong hình ảnh

Hình ảnh là tất cả những gì gợi nhớ về bạn trong tâm trí của những người theo dõi. Hãy sử dụng cùng một hình ảnh đại diện, cùng một ảnh bìa/background trên tất cả các trang mạng xã hội và website. Chọn một bảng màu nhận diện xuyên suốt tất cả các ấn phẩm hoặc hình ảnh truyền thông để tạo ấn tượng mạnh mẽ, rõ ràng và bền vững hơn.

Đưa tin trực tiếp về các sự kiện

Hãy thường xuyên tham gia các sự kiện, gặp các diễn giả, tác giả,… Tận dụng tất cả những cái tên hot, gắn vào thẻ hashtag và chia sẻ chi tiết cuộc trò chuyện, những trải nghiệm giữa bạn và họ trên mạng xã hội. Đây là cách để bạn thu hút nhiều người theo dõi hơn.

Thể hiện rõ một giá trị và thông điệp xuyên suốt

Mỗi khi post bài trên mạng xã hội, hay gặp gỡ trực tiếp những người xung quanh, hãy luôn nhấn mạnh lại giá trị thương hiệu của mình. Đừng quên chia sẻ nhiều hơn những giá trị có ích cho cộng đồng. Cho đi thật nhiều và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

bo-nhan-dien-thuong-hieu-gom-nhung-gi
Những yếu tố cần có trong bộ nhận diện thương hiệu cá nhân

Logo

Logo là thành phần không thể thiếu trong bất cứ bộ nhận diện thương hiệu nào, kể cả của cá nhân. Hãy xây dựng một logo/nhãn hiệu thể hiện được phong cách và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

>> Xem thêm: Chia sẻ những thủ tục đăng ký thương hiệu cá nhân 2021

Sổ tay thương hiệu/portfolio

Không cần những card visit, giấy viết thư, hóa đơn, catalogue,… như của bộ nhận diện doanh nghiệp hay sản phẩm. Với thương hiệu cá nhân, bạn chỉ cần có thêm 1 chiếc sổ tay thương hiệu hoặc portfolio trực tuyến. Chúng cần có những thông tin cơ bản như:

  • Thông tin cá nhân
  • Tính cách
  • Tầm nhìn
  • Triết lý sống
  • Triết lý làm việc
  • Định vị thương hiệu cá nhân hoặc là điều khiến bạn trở nên độc đáo
  • Đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến

Trên đây là những chia sẻ về bộ nhận diện thương hiệu cá nhân giúp truyền tải thông điệp của bạn mạnh mẽ tới cộng đồng. Để nắm rõ hơn những cách thức giúp phát triển thương hiệu cá nhân, bạn đừng bỏ lỡ những khóa học của Vũ Diệu Thúy. Những khóa học hấp dẫn của chuyên gia Vũ Diệu Thúy sẽ giúp bạn có những kiến thức nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.