Vu Dieu Thuy

Mạng xã hội sẽ kết nối bạn với những người xung quanh một cách nhanh chóng và tiện lợi. Không chỉ vậy, mạng xã hội còn giúp bạn mở rộng quan hệ với các đối tác, khách hàng cũng như các nhà tuyển dụng. Thậm chí mạng xã hội còn có thể trở thành cầu nối giúp bạn kiếm ra thu nhập. Chính vì vậy, việc tự lên cho mình một kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của bạn

Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội đem lại lợi ích gì?

Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội đem lại lợi ích gì?
Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội đem lại lợi ích gì?

Việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trong thời đại số có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là quá trình phát triển công việc sau này của bạn. Cụ thể, chúng đem đến cho bạn nhiều lợi ích như:

Tạo sự khác biệt và khiến bạn nổi bật hơn. Đặc biệt, trong khía cạnh công việc. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn nổi bật hơn hẳn những ứng cử viên khác trong quá trình tiếp cận khách hàng.

Giúp bạn kết nối với những người bạn mong muốn. Một hình ảnh cá nhân tốt sẽ hỗ trợ networking một cách hiệu quả cho bạn. Lúc này, bạn nhất định phải là một người có sự thu hút. Hoặc ít nhất là có nội dung.

Giúp bạn định hình lại chính bản thân mình. Cụ thể, trong quá trình xây dựng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chính bản thân mình. Mục tiêu của bạn cũng như mong muốn tương lai như thế nào. 

Xem thêm: Làm thế nào để truyền thông thương hiệu cá nhân?

Kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội

Kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội
Kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội

Đương nhiên, để thành công thì bạn cần có sự chuẩn bị trước. Đối với xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội thì bạn càng cần lên sẵn kế hoạch một cách rõ ràng.

Việc lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp các hướng đi của bản được định hướng rõ ràng. Quá trình phát triển cũng sẽ dễ dàng và đúng hướng nhất. Tránh mơ hồ gây mất thời gian.

Theo chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Vũ Diệu Thuý. Khi bạn lên kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội thì cần lưu ý đến các điểm sau:

Có trách nhiệm với những gì mình thế hiện trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi thể hiện rất rõ ràng hình ảnh cá nhân của bạn. Mọi người có thể dựa vào nó để khai thác triệt thông tin về bạn. Chính vì vậy, bất cứ thứ gì bạn đăng tải trên các trang mạng xã hội đều cần được suy xét cẩn thận. Hạn chế những thông tin và hình ảnh tiêu cực. Ảnh hưởng không tốt đến định hướng hình ảnh cá nhân mà bạn đang xây dựng.

Cụ thể, những gì bạn đăng tải trên tài khoản mạng cần được chỉnh chu về mặt hình thức. Đồng thời, các thông tin cá nhân phải được sàng lọc và lựa chọn kĩ càng.

Việc có trách nhiệm với nội dung đăng tải là yếu tố then chốt khi bạn lên kế hoạch xây dựng hình ảnh cá nhân của chính mình.

Xem thêm: Top 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân qua facebook

Làm rõ tính cách của bạn trên mạng xã hội

Một điều hiển nhiên là những người có chất riêng sẽ luôn dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác. Chính vì vậy, trong kế hoạch xây dựng thương hiệu bản thân trên mạng xã hội của bạn cần có mục định hình phong cách.

Việc bạn có cá tính và phong cách của riêng mình sẽ giúp bạn nổi bật. Cách bạn bình luận, like hay share những thông điệp sẽ thể hiện rõ ràng bạn là ai? Bạn như thế nào? Dựa vào đó, mọi người sẽ có đánh giá cụ thể về bạn.

Đây cũng được xem là một trong các bước quan trọng khi bạn lên kế hoạch xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua.

Hãy trung thực

Hãy nhớ rằng, việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân là một quá trình dài và khó khăn. Tuy nhiên, việc phá huỷ nó thì lại vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, để thương hiệu cá nhân mà bạn xây dựng được bền vững. Bạn cần trung thực với những gì bạn thể hiện.

Cách tốt nhất là hãy luôn là chính bạn. Những gì bạn thể hiện cho mọi người thấy cần đúng sự thật. Không nên giả dối. Bởi, mọi người xung quanh bạn không có ai là ngu ngốc. Họ đủ thông minh để có thể đánh giá được đâu là giá trị thật.

Chính bởi vậy, việc trung thực với bản thân là yếu tố không thể thiếu trong bất kì kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân nào trên mạng xã hội.

Khoá học xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội nào uy tín?

Khoá học xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội
Khoá học xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội

Để quá trình xây dựng hình ảnh của bạn trên mạng xã hội được suôn sẻ và nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thuý.

Vậy, khoá học của Vũ Diệu Thuý có đáng tin không? Vũ Diệu Thuý được biết đến là hot mom, chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân nổi tiếng hiện nay. Các khóa học của cô hiện đang nhận được sự quan tâm và đón nhận lớn từ cộng đồng mạng.

Đến với các khoá học, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trang bị cho mình những kiến thức bổ ích và thiết thực nhất. Bởi, bạn sẽ được:

  • Tham gia khóa học thực chiến ngắn hạn với kiến thức dễ hiểu
  • Học tập lý thuyết đi đôi với thực hành
  • Giải case study trực tiếp cùng giảng viên
  • Tham gia khóa học chuyên nghiệp với chi phí thấp.

Với một khoá học chất lượng như khóa học của Vũ Diệu Thúy, chắc chắn, những gì bạn nhận được sẽ vô cùng giá trị và đóng góp không nhỏ đến thành công sau này của bạn. Chính bởi vậy, hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về  các khóa học nhé!