Vu Dieu Thuy

Xây dựng thương hiệu là gì và xây dựng như thế nào là đề tài đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết dưới đây của Vũ Diệu Thúy sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này và đưa ra 8 quy luật giúp bạn quảng bá thương hiệu cá nhân thành công.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Trong xã hội đề cao sự cạnh tranh, thì thương hiệu cá nhân là công cụ giúp bạn có được lợi thế lớn để trở thành người dẫn đầu.

Thương hiệu cá nhân là dấu ấn cá nhân khác biệt giúp mọi người nhìn nhận được ở bạn. Thông qua đặc điểm tính cách, hành vi, nghề nghiệp hoặc giá trị mà bạn đóng góp cho cộng đồng.

Xây dựng thương hiệu là gì? Quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu là gì? Quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân

Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu cá nhân là cách thể hiện bản thân tuyệt vời nhất, giúp bạn tối đa hóa sức ảnh hưởng của mình đến một cộng đồng cụ thể. Một thương hiệu cá nhân thành công sẽ đem đến nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Hơn thế, đây được đánh giá là công cụ tốt nhất ở thời điểm hiện tại để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Khi sở hữu cho mình một thương hiệu riêng, không khó để nâng cao độ uy tín của cá nhân đến mọi người xung quanh.

>>> Xem thêm: Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, tuy nhiên nhiều bạn trẻ lại chưa biết cách làm thế nào để gây dựng cho riêng mình một thương hiệu cá nhân. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cho riêng mình:

Định vị bản thân

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là bước đi đầu tiên trong lộ trình này. Để có thể xây dựng một thương hiệu vững chắc, bạn cần định vị được bản thân mình.

Để làm được điều này, trước tiên hãy trả lời một vài câu hỏi như: Bản thân bạn giỏi nhất về lĩnh vực nào? Bạn muốn đóng góp giá trị như thế nào đến xã hội? Bạn muốn xây dựng một cộng đồng như thế nào?

Khi trả lời được các câu hỏi trên, bạn đã có thể vẽ ra chân dung con đường mà bạn muốn đi sao cho phù hợp và đúng với bạn nhất.

>> Xem thêm: Thương hiệu bản thân là gì? Quy trình định vị và phát triển thương hiệu bản thân

Sử dụng ngôn từ nhất quán

Phương tiện truyền thông được sử dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại chắc hẳn là hình ảnh và ngôn từ.

Để mọi người có thể ghi nhớ dấu ấn cá nhân thì việc sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh đồng nhất là điều cần thiết. Điều này giúp mọi người không bị nhầm lẫn bạn với bất kỳ ai khác.

Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?
Hết sức chú ý khi sử dụng ngôn từ trên mạng xã hội

Xây dựng nội dung có giá trị

Nội dung có giá trị cao giúp bạn dễ dàng chiếm được cảm tình và niềm tin của mọi người. Chắc hẳn, không ai lại muốn theo dõi và đọc được những nội dung không mang lại lợi ích hay cung cấp thông tin hữu ích nào.

Bạn nên chú trọng vào từng nội dung được chia sẻ. Nghiên cứu và tìm tòi là yếu tố quan trọng giúp gia tăng giá trị cho nội dung của bạn. Đây là cách để bạn thể hiện được khả năng vốn có của mình về lĩnh vực nhất định.

8 quy luật của xây dựng thương hiệu cá nhân

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công thì cũng có những quy luật riêng mà bạn phải nắm được.

Quy luật của chi tiết hóa (Specialization)

Để mọi người có thể nhớ đến bạn một cách chính xác và rõ ràng thì cá nhân nên tập trung vào một chi tiết cụ thể hoặc điểm mạnh chính. Đó có thể là một tài năng, phong cách sống riêng hay tầm nhìn cá nhân về các vấn đề khác nhau.

Lợi ích của việc chi tiết và cụ thể này giúp bạn có một chỗ đứng nhất định trong cộng đồng. Điều này khó làm bạn bị hòa lẫn vào số đông.

Quy luật của lãnh đạo (Leadership)

Mong muốn gia tăng độ tin cậy và uy tín trong một nhóm người cụ thể thì bạn cần phải có quyền lực trong tay.

Xây dựng sự tín nhiệm của mọi người và gây ảnh hưởng đến nhóm người đó. Khả năng hiểu biết và phát huy đúng lúc đúng chỗ giúp bạn nắm bắt được sự chú ý của mọi người. Từ đó, mọi người sẽ công nhận khả năng lãnh đạo và nắm bắt lợi thế của bạn.

Quy luật của cá tính riêng (Personality)

8 quy luật của xây dựng thương hiệu cá nhân
8 quy luật của xây dựng thương hiệu cá nhân

Chúng ta không thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công nếu bạn không có gì khác biệt so với số đông còn lai. Cá tính riêng được xây dựng dựa trên tính cách, sở thích và cách thể hiện của riêng bạn.

Điều này khiến mọi người tò mò và thích thú tìm đến bạn. Bạn cần thấu hiểu bản thân và đánh giá được đâu là cách thể hiện cá tính mà bạn cảm thấy thoải mái, đúng bản chất nhất.

Quy luật của sự khác biệt hóa (Distinctiveness)

Yếu tố độc nhất và đậc biệt luôn phải đặt lên hàng đầu trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nhiều cá nhân không dám thể hiện đúng bản chất và sự khác biệt với mọi người vì sợ sệt, không dám thể hiện dấu ấn cá nhân. Điều này khiến họ thất bại trong một thị trường có nhiều thương hiệu cá nhân lâu năm và bề dày kinh nghiệm lớn.

Quy luật của sự dễ nhận dạng (Visibility)

Làm thế nào để mọi người có thể ghi nhớ đến bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn cái tên khác nhau?

Dễ nhận dạng là một yếu tố khác cần chú ý khi xây dựng thương hiệu riêng mình. Có thể thông qua một cái tên dễ nhớ, một sở thích bình thường nhưng không tầm thường hay giọng nói đặc biệt.

Qui luật của sự thống nhất (Unity)

Sự thống nhất được thể hiện thông qua tất cả mọi phương tiện bạn dùng để tiếp cận đến nhóm đối tượng mong muốn.

Bạn không thể sử dụng nhiều cách nói chuyện, nhiều hình ảnh hay ngôn ngữ khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Điều này làm mọi người khó nhận biết được đây liệu có phải thật sự là người mà họ muốn theo dõi hay không.

Quy luật của sự bền bỉ (Persistence)

Cho dù là thương hiệu cá nhân hay thương hiệu của một tổ chức nào đó thì cũng cần một thời gian dài để nghiên cứu và phát triển.

Bạn cần kiên nhẫn với chính mình trong những bước đi đầu tiên của xây dựng thương hiệu. Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho mọi nỗ lực mà bạn đã bỏ ra.

Quy luật của thiện chí (Goodwill)

Đừng ngủ dài trên chiến thắng có lẽ là điều mà bất cứ ai trên con đường gây dựng hình ảnh cá nhân đều nên ghi nhớ. Bởi củng cố, duy trì và phát triển không ngừng là mục tiêu hàng đầu mà bạn cần hướng đến.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân là mục tiêu lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, nghiên cứu và học hỏi không ngừng. Tham gia các khóa học của Vũ Diệu Thúy về quảng bá và xây dựng hình ảnh cá nhân là một gợi ý không tồi nếu bạn mong muốn rút ngắn con đường này.

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy là một trong số các địa chỉ uy tín được nhiều bạn trẻ tìm đến. Được dẫn dắt bởi Vũ Diệu Thúy – chuyên gia hàng đầu trong định vị thương hiệu, cùng với lộ trình học tập cụ thể, cơ hội thực chiến cùng với nhiều tình huống thực tế. Đây chắc chắn là khóa học mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ!