Vu Dieu Thuy

Định vị thương hiệu giúp bạn khẳng định được những giá trị của bản thân trong mắt cộng đồng. Thông qua những giá trị được truyền tải này, bạn sẽ nhận lại được rất nhiều lợi ích. Trong bài viết này, Vũ Diệu Thúy sẽ chia sẻ với bạn các bước định vị thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất.

1. Định vị thương hiệu là gì?

dinh-vi-thuong-hieu-la-gi
Xác định những giá trị mà bạn muốn cộng đồng nhìn nhận về mình

Định vị thương hiệu cá nhân là hành vi xác nhận những giá trị, đặc điểm, tính cách mà bạn muốn cộng đồng nhìn nhận về bạn. Thông qua định vị thương hiệu, bạn cũng sẽ tự xác định được bạn là ai, muốn trở thành ai và sẽ đạt được lợi ích gì từ thương hiệu cá nhân mình.

>> Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Tại sao phải định vị thương hiệu cá nhân?

2. Tại sao phải định vị thương hiệu cá nhân?

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh như ngày nay, ai cũng có thể tìm thấy bạn trên mạng xã hội. Việc định vị thương hiệu theo đó trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết:

2.1. Tạo dựng hình ảnh, bảo vệ bản thân khỏi nguồn tin “thất thiệt”

Hiện nay, có nhiều đối tượng chuyên đi hack tài khoản mạng xã hội của những người có nhiều lượt theo dõi. Họ có thể đăng những thông tin xấu, sai sự thật, ảnh hưởng không chỉ đến hình ảnh cá nhân bạn mà cả những người theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Bởi vậy, định vị thương hiệu giúp những người theo dõi bạn luôn tin tưởng và không hiểu sai về bạn nếu như có bất cứ sự cố nào xảy ra trên mạng xã hội.

2.2. Thu hút được lượng người theo dõi bền vững và trung thành

Định vị thương hiệu cá nhân cũng chính là xác định bạn là ai, có thể làm những gì và tạo ra giá trị cho những ai. Đừng thao thao bất tuyệt về bản thân trên mạng xã hội khi chẳng biết mình có thể giúp ích được gì cho mọi người.

Biết chắc được giá trị của bạn sẽ giúp đỡ được cho ai (người trẻ hay trung niên, còn đi học hay đã đi làm, gặp phải khó khăn gì,…), bạn sẽ thu hút được lượng người theo dõi bền vững và trung thành hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Khám phá những quy tắc định vị thương hiệu cá nhân

2.3. Mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong công việc

Xác định được bản thân là ai trên thế giới này, sẽ có rất nhiều người cùng “tần số” tự động tìm đến với bạn. Họ rất có thể sẽ là đối tác tương lai trong công việc của bạn, hoặc chính là những người sẽ cân nhắc, giới thiệu cho bạn những dự án, vị trí công việc tiềm năng.

3. Các bước định vị thương hiệu cá nhân

Để định vị thương hiệu cá nhân thành công, bạn nên thực hiện theo 3 bước sau đây:

cac-buoc-dinh-vi-thuong-hieu-ca-nhan
Các bước định vị thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất

3.1. Xác định rõ bạn là ai

Hãy tìm ra những đặc điểm nổi trội nhất của bản thân, những điều mà bạn muốn mọi người công nhận và nghĩ đến ngay khi nhắc về bạn. Tìm hiểu xem trên mạng xã hội có ai có đặc điểm nổi bật tương đồng với bạn mà nổi tiếng hay không.

Xem xem bạn còn ở cách họ bao xa, bạn cần bao lâu nữa để trở thành người đủ tầm ảnh hưởng như họ. Những giá trị mà bạn đem lại có sự khác biệt gì hay không. Đây chính là bước nghiên cứu để “biết mình, biết người”.

3.2. Xác định xem bạn muốn trở thành người thế nào trên mạng xã hội

Khi đã biết được mình là ai trong hiện tại, bạn cần xác định bạn muốn trở thành ai trong tương lai. Dựa vào những điểm nổi trội mà bạn có, bạn định trở thành người như thế nào trong mắt mọi người? Đây chính là bước tạo dựng phong cách cá nhân, cực kỳ quan trọng.

>> Xem thêm: Làm thế nào để quản lý thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?

3.3. Làm cho cộng đồng ấn tượng và nhớ mãi về phong cách cá nhân của bạn

Thông qua việc tương tác mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội, tham gia thật nhiều hội nhóm, cộng đồng có những người chung “chí hướng”, tiến hành tiếp thị thương hiệu,… bạn sẽ khiến cho cộng đồng dễ dàng “nhận diện” bạn hơn.

Đây cũng là bước để bạn khẳng định được những giá trị của bản thân có đủ sức nặng để lan tỏa đến cộng đồng hay không. Cần phải cải thiện những gì để tạo ấn tượng sâu sắc hơn trong mắt mọi người. Và làm sao để giữ chân những người theo dõi bạn trên mạng xã hội.

4. Địa chỉ dạy định vị thương hiệu cá nhân uy tín

day-dinh-vi-thuong-hieu-ca-nhan
Chuyên gia Vũ Diệu Thúy giúp các cá nhân lan tỏa thương hiệu của chính mình

Cách tốt nhất để các bước định vị thương hiệu cá nhân kể trên đạt được hiệu quả như mong muốn chính là nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia. Bạn sẽ khó mà tự mình thực hiện định vị thương hiệu được khi chưa có nhiều khái niệm về marketing thương hiệu.

Vì thế, hãy tìm đến các khóa học dạy định vị thương hiệu cá nhân để được những chuyên gia trong lĩnh vực dẫn dắt, chia sẻ kinh nghiệm và cùng “thực chiến” cùng các đồng đội. Bạn có thể tham khảo ngay những khóa học của Vũ Diệu Thúy nhé!

Trên đây là các bước định vị thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để những bước đầu làm thương hiệu diễn ra được suôn sẻ. Định vị thương hiệu cá nhân không dễ, thế nhưng chỉ cần bạn có sự kiên trì và tiếp nhận sự giúp sức từ các chuyên gia thì chắc chắn sẽ thành công!