Vu Dieu Thuy

Định vị và phát triển bản thân là hai yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành công của bạn trong tương lai. Vậy định vị cá nhân là gì, phát triển bản thân ra sao? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu trọn vẹn trong bài viết sau! 

1. Định vị và phát triển bản thân là gì?

dinh-vi-va-phat-trien-ban-than
Tìm ra giá trị của bản thân mình

Định vị bản thân chính là việc xác định những giá trị của chính bạn. Những giá trị này có thể đem lại lợi ích cho bạn,những người xung quanh và cả cộng đồng. Còn phát triển bản thân chính là phát huy và nâng cao dần những giá trị đó.

2. Tại sao phải định vị thương hiệu cá nhân?

Chưa nói đến những lợi ích cho cộng đồng của bạn, chỉ riêng về những ích lợi cho riêng bản thân bạn thôi đã rất rõ ràng rồi! Thông qua định vị thương hiệu cá nhân, bạn sẽ hiểu được chính mình.

Bạn biết được mình là ai trong thế giới này, vị trí mình đang ở đâu. Bạn sẽ biết bạn có thể làm gì và muốn làm gì. Từ đó, bạn tìm kiếm được cơ hội phát triển cho chính bạn, trong học tập, công việc và cả cuộc sống. Bạn cũng sẽ dễ dàng vượt qua những thách thức trong đời.

>> Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Tại sao phải định vị thương hiệu cá nhân?

3. Chiến lược định vị và phát triển bản thân hiệu quả

Để định vị được bản thân và phát triển những giá trị cá nhân, bạn có thể thực hiện theo những kinh nghiệm sau:

3.1. Cách định vị bản thân

Mỗi người được hình thành nên bởi rất nhiều giá trị. Định vị bản thân chính là xác định được những giá trị đó. Bạn cần phân biệt rạch ròi những giá trị của bạn trong công việc, trong cuộc sống và trong các mối quan hệ. Như vậy sẽ dễ thấu hiểu bản thân mình hơn.

Hãy suy nghĩ xem đam mê của bạn là gì, tức là bạn muốn cái gì, muốn làm gì, muốn trở thành ai hay muốn chinh phục ai. Tiếp đến, hãy cân nhắc xem bạn có thể làm gì, điều mà bạn giỏi nhất là gì, liệu điều đó có thể phát triển xa hơn nữa không.

Cuối cùng, khi đã xác định được hai yếu tố đó rồi, hãy nhìn vào thực tế, rằng giữa điều bạn muốn làm và điều bạn làm giỏi nhất, đâu là điều khả thi nhất.

Tìm ra được rồi, đó chính là giá trị của bạn, hay chính là mục tiêu mà bạn cần đàn được để phát triển bản thân.

tai-sao-phai-dinh-vi-thuong-hieu-ca-nhan
Mỗi cá nhân là một kho báu thú vị

3.2. Cách phát triển bản thân

Sau khi đã định vị được bản thân mình, hãy tính đến các phương pháp để phát huy giá trị của bản thân bạn. Có rất nhiều cách để bạn ngày càng phát triển hơn trên con đường đã chọn. Có dễ, có khó, nhưng chắc chắn rằng dù dễ hay khó thì bạn vẫn cần kiên trì:

  • Luôn học hỏi điều mới: Xã hội luôn phát triển, thế giới vẫn vận hành. Đừng chôn chặt đôi chân của mình một chỗ với những suy nghĩ cổ hủ mà hãy luôn học hỏi những điều mới mẻ. Học để thấy bản thân mình còn thiếu sót nhiều.
  • Sáng tạo để phát triển: Hãy đổi mới tư duy của mình nếu có thể. Linh hoạt tiếp nhận những điều mới mẻ và không ngừng suy nghĩ để sự sáng tạo được bộc lộ. Khi đó, bạn sẽ nhận ra tiềm năng mạnh mẽ, lớn lao của chính mình đấy!
  • Giải quyết tận gốc các vấn đề dù lớn dù nhỏ: Đừng bỏ ngỏ hay chần chừ không xử lý các vấn đề đó. Vì chỉ khi bạn giải quyết xong thì mới nhận thấy mình còn yếu chỗ nào, cần cải thiện cái gì.
  • Lắng nghe kỹ hơn: Đây cũng là một cách để học hỏi. Chỉ khi bạn nghe nhiều, nghe kỹ thì bạn mới hiểu được thêm nhiều điều mới.
  • Không ngần ngại làm những gì bạn thích: Có thể bạn sẽ thành công ngoài mong đợi. Vậy tại sao không thử ngay mà lại chần chừ, khi bạn bạn đang rất thích điều gì đó?
  • Đối mặt với nỗi sợ: Vượt qua nỗi sợ chính là vượt qua chính bản thân mình. Đó chính là thử thách lớn nhất của mỗi người mà một khi vượt qua được, bạn đã chiến thắng mọi thứ.

>> Xem thêm: Chia sẻ chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

day-dinh-vi-thuong-hieu-ca-nhan-uy-tin
Không ngừng khám phá chính bản thân mình

Kết

Điều quan trọng nhất để phát triển được những giá trị của bản thân bạn, đó là không ngừng nâng cao giá trị sẵn có của chính mình, và tìm tòi thêm những giá trị còn đang bị ẩn giấu nhé!

Ngoài những chiến lược định vị và phát triển bản thân kể trên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khám phá chính bản thân mình bằng cách tìm gặp những chuyên gia.

Với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và năng lượng tràn đầy, chắc chắn các chuyên gia trong định vị thương hiệu sẽ giúp bạn bộc lộ được những giá trị tiềm năng trước giờ chưa từng thấy. Tham gia ngay khóa học dạy định vị thương hiệu cá nhân uy tín của chuyên gia Vũ Diệu Thúy để “khai phá” bản thân nhé!