Vu Dieu Thuy

Thương hiệu cá nhân là một nền tảng chiến lược giúp bạn tiếp thị được các sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng và kiếm được rất nhiều tiền. Cụ thể có những cách nào để kiếm tiền với thương hiệu cá nhân? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

kiem-tien-bang-thuong-hieu-ca-nhan
Thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn nhiều lợi ích

Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì thuộc về ngoại hình, tính cách, kỹ năng, chuyên môn, công việc,… mà những người xung quanh thấy ở bạn. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm mục đích kiếm được lợi nhuận từ kênh này.

2. Những lợi ích mà thương hiệu cá nhân đem lại

Cụ thể, xây dựng thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn những giá trị như sau:

  • Có thêm nhiều mối quan hệ giá trị: Khi thương hiệu của bạn được tạo dựng, nhiều người biết đến bạn hơn, nhiều người tin tưởng bạn hơn và sẽ có nhiều người chủ động kết giao với bạn hơn. Đó có thể là những người bạn cùng chung chí hướng, là đối tác quan trọng, hoặc là những người cho bạn cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Thu hút thêm khách hàng cho sản phẩm/dịch vụ: Với sức mạnh thương hiệu của bản thân, bạn nói gì cũng được nhiều người tin tưởng và hưởng ứng. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mà bạn tâm đắc, hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của chính bạn và thu hút thêm rất nhiều người quan tâm.
  • Bán hàng bằng thương hiệu cá nhân: Khi thương hiệu cá nhân của bạn đã đủ mạnh, bạn sẽ có khả năng thôi thúc mọi người mua hàng của bạn. Đây chính là cách để bạn tận dụng thương hiệu cá nhân gia tăng doanh số cho chính công việc kinh doanh của mình.

>> Xem thêm: Chia sẻ cách phát triển thương hiệu cá nhân đơn giản nhất

3. Cách kiếm tiền với thương hiệu cá nhân

kiem-tien-voi-thuong-hieu-ca-nhan
Các phương pháp kiếm tiền bằng thương hiệu cá nhân tốt nhất

Cụ thể, làm thế nào để kiếm tiền với thương hiệu cá nhân, bạn hãy theo dõi ngay 3 phương pháp phổ biến sau đây:

3.1. Tiếp thị liên kết cho sản phẩm của người khác

Rất nhiều người sẵn sàng trả cho bạn một khoản phần trăm hoa hồng cao nếu bạn giới thiệu được hoặc bán được hàng cho họ. Bạn không cần trực tiếp cạnh tranh với bất cứ ai cả. Bạn chỉ cần quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của người khác.

Hãy quảng bá sản phẩm của người khác qua các kênh truyền thông. Rồi thông qua một đường link liên kết giữa bạn và nhà cung cấp sản phẩm, khách hàng của bạn click vào đó, mua hàng tại đó thì bạn sẽ ngay lập tức nhận được chiết khấu luôn.

3.2. Kiếm tiền với thương hiệu cá nhân thông qua quảng cáo

Khi thương hiệu cá nhân của bạn có sức nặng lớn, bạn sẽ trở thành KOL hoặc Influencer, người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Bạn có thể tận dụng sức mạnh thương hiệu của mình để quảng cáo cho thương hiệu của người khác và nhận hoa hồng.

Hoặc bạn có thể tận dụng những không gian trống trên website cá nhân của mình để treo banner quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng rồi nhận tiền từ đó. Đây cũng là cách kiếm tiền với thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất. 

>> Xem thêm: Khám phá mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp

ban-hang-bang-thuong-hieu-ca-nhan
Kiếm tiền với thương hiệu cá nhân dễ dàng một khi đã có sức ảnh hưởng lớn

3.3. Bán khóa học của chính bạn

Nếu như bạn trở thành một người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, tại sao không tự mình bán khóa học, đào tạo cho những người có nhu cầu? Bạn có thể tự quảng bá cho khóa học của chính mình.

Hoặc đơn giản hơn thì bạn tự tạo Ebook, viết sách và bán trên mạng xã hội. Với sức mạnh thương hiệu và trình độ chuyên môn của bạn thì chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ từ phía cộng đồng.

Trên đây là 3 phương pháp kiếm tiền với thương hiệu cá nhân được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Chỉ cần bạn có kiến thức về xây dựng thương hiệu, thêm một chút về truyền thông marketing và tư duy kinh doanh tốt thì chắc chắn sẽ đạt được thành công.

Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp kiếm tiền bằng thương hiệu của chính mình, bạn đừng quên đăng ký khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín của chuyên gia Vũ Diệu Thúy nhé! Khóa học của Vũ Diệu Thúy sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm thực chiến giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công.