Vu Dieu Thuy

Khẳng định thương hiệu cá nhân tạo cho bạn rất nhiều lợi thế trong công việc và đời sống. Vậy, làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho bản thân hiệu quả? Xem ngay lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản với 9 bước sau đây!

1. Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu đem lại nhiều giá trị và cơ hội cho cá nhân bạn

Thương hiệu cá nhân là tất cả những giá trị mà bạn muốn cộng đồng nhìn nhận về bạn. Thông qua tạo dựng thương hiệu, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích trong cả công việc, nghề nghiệp và đời sống thường ngày.

Thương hiệu cá nhân giúp cho bạn khẳng định được lợi thế trước các đối thủ cùng lĩnh vực. Đây là phương tiện đem đến cho bạn nhiều cơ hội trong nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh riêng. Đây cũng là cách thức để bạn tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ mới.

>>> Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Xây dựng thế nào cho hiệu quả?

2. Lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản

quy-trinh-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
9 bước trong quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

2.1. Tự định vị bản thân

Bước đầu tiên bạn cần làm là tự định vị bản thân. Hãy tìm ra những kỹ năng tốt nhất của bản thân, xác định được đam mê, nhiệt huyết và những thế mạnh của mình để tạo dựng nên được thương hiệu.

>> Xem thêm: Chia sẻ cách phát triển thương hiệu cá nhân đơn giản nhất

2.2. Tiếp nhận phản hồi từ mọi người

Sau khi tự định vị được phong cách của mình, hãy xem xem những người xung quanh nghĩ gì về bạn. Liệu những điều họ nhận định về bạn có giống với những gì mà bạn muốn truyền tải hay không.

2.3. Xác định mục tiêu

Tiếp đến, hãy xác định được những mục tiêu cụ thể. Nếu bạn làm kinh doanh, bạn định triển khai trong lĩnh vực nào. Thị trường khách hàng mà bạn hướng tới là đâu. Và bạn sẽ sử dụng công cụ truyền thông nào để đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng.

2.4. Tạo dựng thương hiệu

Sau khi đã định vị được mục tiêu, hãy tạo dựng thương hiệu ngay. Đây là bước không thể thiếu trong lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn hãy thiết kế logo, tạo slogan, lựa chọn gam màu nhận diện độc đáo và tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn.

2.5. Xây dựng các nền tảng truyền thông

Tiếp theo là chọn lựa nền tảng truyền thông thương hiệu. Chọn nền tảng là một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng. Bạn hãy sử dụng blog, mạng xã hội, group, forum,… bất cứ “sân chơi” nào giúp kết nối và chia sẻ thông điệp của bạn với mọi người.

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

2.6. Tạo dựng nội dung, truyền tải thông điệp

Khi đã có “sân chơi” thì đương nhiên bạn phải chơi rồi. Đừng bao giờ vắng mặt mà hãy thường xuyên đăng tải các blog, trạng thái, nội dung và thông điệp hữu ích để tạo hiệu ứng lan truyền. Khi bạn cho đi giá trị, mọi người sẽ tự tìm đến với bạn.

2.7. Tạo dựng mối quan hệ

Tận dụng các công cụ trực tuyến, hãy xây dựng mạng lưới mối quan hệ rộng mở cho mình. Bạn hãy tìm đến những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân để học hỏi. Đồng thời, tham gia các cộng đồng cùng lĩnh vực chuyên môn để có thêm kinh nghiệm.

2.8. Chia sẻ và đẩy mạnh thông điệp cá nhân

Đừng quên 3 yếu tố: Đối thoại, bình luận và chia sẻ. Bạn buộc phải có sự tương tác với những người kết nối với bạn trên các nền tảng truyền thông để duy trì và phát triển các mối quan hệ. 

2.9. Lắng nghe và tiếp nhận góp ý

Cuối cùng, hãy luôn học hỏi, cải thiện chính bản thân mình bằng cách lắng nghe những góp ý từ cộng đồng. Cho dù đó là sự khen ngợi hay những phê phán. Tất cả đều cần được tiếp nhận một cách khách quan và chủ động.

Trên đây là lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản nhất mà Vũ Diệu Thúy muốn chia sẻ đến các bạn. Những ai còn đang loay hoay với thương hiệu cá nhân, chưa biết phải bắt đầu hay tiếp tục ra sao, đừng ngần ngại chia sẻ tại những khóa học của Vũ Diệu Thúy cung cấp nhé!