Vu Dieu Thuy

Thương hiệu cá nhân là nền tảng vững chắc để bạn phát triển thế mạnh bản thân. Vậy, làm sao để tạo ra thương hiệu cá nhân? Trong bài viết này, Vũ Diệu Thúy sẽ chia sẻ với bạn 5 tư duy tạo dựng thương hiệu hữu dụng trong mọi trường hợp!

1. Tầm quan trọng của việc làm thương hiệu cá nhân

cach-phat-trien-thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu cá nhân đem lại nhiều lợi ích

Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì bạn thể hiện ra ngoài đời và cả trên mạng xã hội, để cho những người xung quanh dễ dàng nhận thấy ở bạn, nghĩ về bạn và thường xuyên nhắc về bạn. Với một thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, bạn có thể tạo dựng được niềm tin trong mắt cộng đồng và để lại ấn tượng tốt trong tâm trí mọi người.

Cụ thể, thương hiệu cá nhân có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích trong các mối quan hệ, công việc, nghề nghiệp và dự án kinh doanh riêng. Khi bạn được tin tưởng, nhiều người cùng chuyên môn dễ dàng tìm đến bạn. Họ có thể trở thành những người bạn tốt, cùng bạn trao đổi công việc.

Những người khác có thể đem lại cho bạn những cơ hội việc làm hấp dẫn. Còn nếu bạn đang triển khai một công việc kinh doanh riêng thì những người theo dõi bạn trên mạng xã hội rất có thể trở thành khách hàng của bạn.

>> Xem thêm: Tổng hợp 1001 sai lầm thường gặp khi làm thương hiệu cá nhân

2. Làm sao để tạo ra thương hiệu cá nhân?

Để xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn cần nhớ rõ 5 tư duy quan trọng sau đây!

lam-sao-de-tao-ra-thuong-hieu-ca-nhan
Cách phát triển thương hiệu cá nhân 

2.1. Làm rõ công việc chuyên môn của bạn

Bước đầu tiên để tạo dựng thương hiệu cá nhân là làm rõ những điều mà bạn muốn được biết đến. Đó là những điều bạn làm tốt nhất và muốn được mọi người công nhận. Quan trọng là những đặc điểm này nên bám sát với công việc chuyên môn của bạn.

Bạn có thể dựa trên công việc, nghề nghiệp của mình để tạo nên một danh sách những việc mà bạn làm tốt nhất. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp để xác định được những thế mạnh của mình rõ ràng hơn. 

2.2. Thấu hiểu giá trị bản thân

Lưu ý rằng tất cả những gì bạn truyền tải đến mọi người trong cộng đồng đều phải có giá trị. Đừng vội vàng nghĩ đến ngay lợi nhuận kiếm được từ thương hiệu cá nhân mà hãy nghĩ đến việc bạn có thể tạo được những giá trị gì cho cộng đồng trước.

Hãy tìm hiểu xem những giá trị của bản thân bạn có thể đem lại được những lợi ích gì cho cộng đồng? Mất bao nhiêu thời gian để mọi người nhận được giá trị đó từ bạn. Và liệu họ có thể thay đổi tư duy, cách nhìn, cách sống tốt hơn với những giá trị mà bạn trao đi không.

2.3. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân thu hút

lam-the-nao-de-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Song song với việc cho đi những giá trị tốt đẹp, bạn cũng cần phải thu hút mọi người xung quanh biết đến bạn nhiều hơn. Tức là không chỉ chủ động tìm đến mọi người, mà cũng phải để mọi người chủ động tìm đến bạn.

Cách tốt nhất là tạo dựng một bộ nhận diện thương hiệu thật thú hút và ấn tượng. Đó là cách để mọi người dễ dàng biết đến bạn, nhớ đến bạn và tìm đến bạn khi có mong muốn được bạn giúp đỡ với những kiến thức chuyên môn tuyệt vời của bạn.

2.4. Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cá nhân

Và không thể thiếu được một kế hoạch PR thương hiệu cá nhân bài bản. Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện tại, có kiến thức về marketing thương hiệu sẽ giúp bạn chạm đến thành công một cách thuận lợi hơn.

Để biết rõ hơn về cách xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cũng như lộ trình làm thương hiệu cá nhân, bạn hãy tham khảo khóa học Xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của chuyên gia Vũ Diệu Thúy nhé!

2.5. Luôn giữ được bản sắc riêng của mình

Cuối cùng, để không bị “nhầm lẫn” với bất cứ người nổi tiếng nào, luôn được cộng đồng nhắc đến với những đặc điểm của riêng bạn, thì hãy nhớ luôn giữ được bản sắc của mình trên mọi phương tiện truyền thông thương hiệu.

>> Xem thêm: Chia sẻ cách phát triển thương hiệu cá nhân đơn giản nhất

Làm sao để tạo ra thương hiệu cá nhân? Chắc hẳn những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được cơ bản các bước để tự xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Bạn đừng quên tham gia khóa học của chuyên gia Vũ Diệu Thúy để được hướng dẫn chi tiết, bài bản về lộ trình tạo dựng thương hiệu cá nhân nhé!