Vu Dieu Thuy

Truyền thông thương hiệu là gì và làm sao để quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả? Trong bài viết này, Vũ Diệu Thúy sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm truyền thông thương hiệu cũng như các nguyên tắc trong quảng bá thương hiệu cá nhân!

Truyền thông thương hiệu là gì?

truyen-thong-thuong-hieu-la-gi
Khái niệm truyền thông thương hiệu

Đây là hoạt động mà tất cả các doanh nghiệp đều phải thực hiện để sản phẩm có thể tiếp cận được đến các khách hàng một cách rộng rãi mà nhanh chóng hơn.

Thông qua truyền thông mà thương hiệu, hình ảnh và giá trị của sản phẩm được mọi người biết đến dễ dàng.

Truyền thông thương hiệu cá nhân là gì?

Tương tự, truyền thông thương hiệu cá nhân là việc quảng bá, PR cho hình ảnh và giá trị của một cá nhân. Việc này đem lại cho bạn sự nổi tiếng. Bận dễ dàng nhận được sự tin tưởng, yêu mến của cộng đồng và kiếm được tiền từ chính sức ảnh hưởng của mình.

Cách để truyền thông thương hiệu là gì?

Để xây dựng và lan tỏa được thương hiệu của chính bản thân mình, bạn cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cụ thể, rõ ràng.

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Cách để lan tỏa thương hiệu cá nhân

Tìm ra những giá trị của bản thân

Đây chính là những điểm mạnh, đặc điểm đặc trưng mà bạn muốn mọi người nhận thấy ở bạn. Đây có thể là yếu tố ngoại hình, tài năng hoặc trình độ chuyên môn trong công việc. Hãy xác định rõ hệ giá trị này để biết được bạn cần làm gì tiếp theo để lan tỏa giá trị đó.

Xây dựng phong cách cá nhân

Phong cách cá nhân của bạn thể hiện trên phương diện hình ảnh (với nền tảng online) và thần thái, diện mạo (ngoài đời thực). Cả hai phương diện này đều cần được xây dựng một cách nhất quán và xuyên suốt quá trình làm truyền thông thương hiệu.

Đầu tư vào các nền tảng PR thương hiệu cá nhân

Không phải tự nhiên bạn trở nên nổi tiếng được. Với sự giúp sức của các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể đưa tên tuổi, hình ảnh và giá trị của mình lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hãy đầu tư nhiều vào Facebook, TikTok, Instagram hay bất cứ nền tảng nào phù hợp.

Đừng bao giờ quên câu chuyện thương hiệu

Và quan trọng nhất, để mọi người dễ dàng tin tưởng vào bạn và muốn theo dõi bạn thì bạn phải xây dựng được một câu chuyện mang tính cảm hứng. Câu chuyện thương hiệu của riêng bạn phải chạm được vào sự “rung cảm” của tất cả những người xung quanh.

Khi nắm được và thực hiện được theo các chiến lược này thì thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được nhiều người biết đến, tin tưởng và yêu mến hơn. Sau cùng, những kế hoạch, mục đích cá nhân nào cũng dễ dàng đạt được thành công khi thương hiệu của bạn đủ mạnh.

Xem thêm: Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Nguyên tắc 3C trong truyền thông thương hiệu cá nhân

nguyen-tac-3c-trong-truyen-thong-thuong-hieu-ca-nhan
Ghi nhớ nguyên tắc 3C trong xây dựng thương hiệu

Nguyên tắc 3C trong truyền thông thương hiệu là gì? Đây là nguyên tắc giúp bạn để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí những người xung quanh. 3C là viết tắt của Clarity – Consistency – Constancy, nghĩa là Rõ ràng – Nhất quán – Kiên trì.

Phân tích nguyên tắc 3C

Với nguyên tắc này, việc quảng bá thương hiệu cho bản thân bạn sẽ diễn ra thuận lợi và thành công nhanh chóng hơn

  • Rõ ràng: Đảm bảo từng chi tiết trong câu chuyện thương hiệu, giá trị bản thân, thông điệp bạn muốn truyền tải phải thật rõ ràng. Làm sao để những người bạn tiếp cận tới dễ dàng hiểu được bạn.
  • Nhất quán: Tất cả những thông điệp, hình ảnh truyền thông cho thương hiệu cá nhân bạn phải có sự thống nhất từ đầu đến cuối. Cả những lời nói và hành động của bạn cũng phải đồng nhất với nhau. Đây là điều kiện để bạn tạo dựng lòng tin với cộng đồng.
  • Kiên trì: Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân không dễ. Đây không phải việc làm ngày một ngày hai là xong. Bạn cần phải vô cùng kiên trì, nhất là khi những khó khăn ập đến thì cuối cùng mới gặt hái được thành công.

>> Xem thêm: Khám phá mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp

Tóm lại, truyền thông thương hiệu là gì và làm thế nào để quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả? Bài viết trên đây đã giới thiệu sơ qua về các chiến lược và quy tắc trong xây dựng thương hiệu. Để được hướng dẫn sâu sát hơn và thực chiến xây dựng thương hiệu cho bản thân, bạn hãy tham gia khóa học Personal Brands Pro của chuyên gia Vũ Diệu Thúy nhé!