Vu Dieu Thuy

Nhận dạng thương hiệu là yếu tố không thể thiếu để truyền thông được thương hiệu cho cá nhân bạn. Cụ thể nhận diện thương hiệu là gì, những yếu tố cấu thành và phương pháp xây dựng nhận diện thế nào? Bạn đọc hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Nhận dạng thương hiệu là gì?

nhan-dien-thuong-hieu
Đặc điểm nhận diện của một thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì mà thương hiệu biểu hiện ra bên ngoài, nhằm tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng và rộng rãi hơn. Thông qua nhận dạng thương hiệu, khách hàng có thể hiểu được bạn là ai, bạn làm gì, bạn đem lại giá trị gì cho họ.

Với bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ thấu hiểu bạn dễ dàng hơn, tăng khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và có xu hướng chi tiền ra để mua sản phẩm, dịch vụ cho bạn. Khi bạn xây dựng nhân hiệu tốt, bạn để lại được ấn tượng bền vững hơn trong tâm trí khách hàng.

>> Xem thêm: Nhân hiệu là gì? Khi nào cần xây dựng nhân hiệu

2. Có những gì trong bộ nhận diện thương hiệu?

Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu thường được nhắc đến với các hạng mục như logo, slogan, catalogue, bao bì thư, bao bì sản phẩm, túi đựng sản phẩm,… Tuy nhiên, đối với nhận diện thương hiệu cá nhân thì khác, không cần đến nhiều hạng mục như vậy.

Bởi thương hiệu cá nhân chủ yếu xoay quanh việc truyền tải giá trị cốt lõi và đặc biệt của bạn đối với cộng đồng, với khách hàng tiềm năng. Mà những giá trị đó có thể được biểu hiện rất rõ qua các phương tiện và nền tảng truyền thông số như Facebook, Instagram, TikTok,…

xay-dung-nhan-hieu
Bộ nhận dạng thương hiệu cho cá nhân

Vậy nên, bạn chẳng cần đến catalogue khi chính bạn là người quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Cũng không cần đến bao bì, túi đựng sản phẩm nếu như thứ bạn cung cấp là dịch vụ hoặc cho thuê thương hiệu để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho các đơn vị khác.

Trong bộ nhận diện thương hiệu cá nhân, bạn chỉ cần xây dựng được một chiếc logo, một chiếc portfolio bao gồm câu chuyện thương hiệu của bạn, thông tin cá nhân bạn, thông điệp bạn muốn truyền tải và tất cả những chi tiết gì giúp khách hàng hiểu rõ về bạn.

>> Xem thêm: Hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân gồm những gì?

3. Cách xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cá nhân

Để bộ nhận diện thương hiệu cá nhân được hoàn thiện một cách chỉn chu nhất, bạn nên dựa theo những kinh nghiệm này:

3.1. Tìm hiểu rõ những giá trị mà bản thân muốn truyền tải

Chiếc logo hay chiếc portfolio của bạn cần phải truyền tải được đúng những giá trị mà bản thân bạn có và có thể cống hiến cho cộng đồng. Bởi vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thì bạn cần hiểu rõ những giá trị của bản thân trước đã.

3.2. Lựa chọn tone màu thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ nằm ở đường nét, sự khơi gợi mà còn nằm ở màu sắc. Tone màu thương hiệu của bạn là vô cùng quan trọng, nó thể hiện được tính cách, đặc điểm và mong muốn của bạn dành cho thương hiệu của mình. Vì thế, hãy đầu tư thật kỹ vào màu sắc nhé!

3.3. Đừng ngần ngại thuê một chuyên gia thiết kế cho bạn

nhan-dang-thuong-hieu
Đầu tư thật kỹ về mặt hình ảnh và nhân hiệu

Nếu bạn không phải người chuyên trong lĩnh vực thiết kế, vậy thì đừng ngần ngại bỏ một khoản phí ra để thuê chuyên gia thực hiện cho bạn. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ theo suốt bạn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Vì thế, nhất định phải đầu tư vào nó một cách chỉn chu, cẩn thận nhất.

3.4. Quảng bá nhận dạng thương hiệu với chiến lược cụ thể

Và quan trọng nhất, bộ nhận dạng thương hiệu cá nhân của bạn phải được quảng bá một cách khoa học, có chiến lược và có kế hoạch cụ thể. Như vậy thì hình ảnh cá nhân của bạn mới được lan tỏa rộng rãi, tiếp cận nhiều người hơn. Dưới đây là quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn cần bám sát để đưa hình ảnh cá nhân mình lan tỏa ra cộng đồng:

  • Bước 1: Xác định thương hiệu cá nhân
  • Bước 2: Xây dựng nhận dạng thương hiệu
  • Bước 3: Thiết lập chiến lược truyền thông
  • Bước 4: Quảng bá nhận dạng thương hiệu

>> Xem thêm: Bật mí kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp dành cho bạn

Nhận dạng thương hiệu là thành tố không thể nào thiếu trong bất cứ kế hoạch, lộ trình xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân nào. Với bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, cuốn hút, bạn sẽ được nhiều người chú ý đến hơn. Và để tìm hiểu rõ hơn về các cách thức phát triển nhận diện thương hiệu, bạn hãy tham khảo các khóa học của Vũ Diệu Thúy nhé!