Vu Dieu Thuy

Xây dựng thương hiệu cá nhân đang là xu hướng truyền thông marketing hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay. Trong bài viết này, Vũ Diệu Thúy sẽ chia sẻ với bạn 7 cách quảng bá thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Facebook hiệu quả nhất!

1. Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

tam-quan-trong-cua-thuong-hieu
Thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn nhiều lợi ích

Thương hiệu cá nhân là một trong những công cụ truyền thông marketing mạnh nhất. Bạn có thể làm thương hiệu cá nhân để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của riêng mình. Hoặc bạn dùng thương hiệu của mình để quảng bá cho công ty mà bạn đang làm việc..

Nhìn chung, với thương hiệu cá nhân, cái lợi đầu tiên bạn nhận được là một tệp khách hàng tiềm năng. Đó chính là những người theo dõi bạn trên mạng xã hội và có sự kết nối trực tiếp với bạn ngoài đời thực. Trong tương lai, họ có thể là khách hàng thực tế mua hàng của bạn.

Cái lợi thứ hai là bạn có thêm những mối quan hệ giá trị. Những người theo dõi bạn có thể là đối tác của bạn trong công việc. Họ có thể cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai. Hoặc đơn giản họ là những người bạn mới đem lại cho bạn nhiều bài học, kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Marketing thương hiệu cá nhân – Cơ hội rộng mở cho ai biết nắm bắt

2. Các cách quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả

Để marketing thương hiệu cá nhân trên Facebook một cách hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo 7 cách quảng bá thương hiệu cá nhân sau đây!

2.1. Tìm ra điểm khác biệt, độc đáo của bản thân

Khi Facebook đang có lượng người dùng khổng lồ, để trở thành một người nổi bật giữa đám đông đó, nhất định bạn phải có sự khác biệt và độc đáo. Đó là cách để mọi người định vị được bạn trong cộng đồng rộng lớn. Lưu ý rằng độc đáo hay khác biệt thế nào thì cũng phải giữ được chất riêng của mình!

cach-quang-ba-thuong-hieu
Cách quảng bá thương hiệu trên Facebook

2.2. Tạo ra những nội dung chất lượng

Hãy tạo ra những dòng status có ý nghĩa, có thông điệp truyền tải rõ ràng và tạo ra được giá trị cho cộng đồng xung quanh bạn. Bằng cách đó, nhiều người nhớ đến, tìm đến bạn và ấn tượng sâu sắc với bạn hơn. Đặc biệt là khi những nội dung bạn tạo ra đem lại nhiều lợi ích cho mọi người thì sức lan tỏa còn lớn hơn nữa.

2.3. Chú trọng vào hình ảnh

Đừng chỉ quan tâm đến con chữ! Hình ảnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mọi người sẽ lướt qua bài đăng của bạn ngay lập tức nếu hình ảnh trên đó chẳng có chút hấp dẫn nào. Hãy đầu tư cẩn thận vào hình ảnh trên mạng xã hội và chắc chắn là bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn.

2.4. Tạo cộng đồng cho riêng mình

Facebook cho ra rất nhiều công cụ để bạn PR thương hiệu cho mình. Cách quảng bá thương hiệu hữu dụng đó là tự tạo một cộng đồng những người cùng lĩnh vực chuyên môn hoặc cùng mối quan tâm. Tại đó, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và giao tiếp sâu sắc hơn với từng thành viên.

marketing-thuong-hieu-ca-nhan
Tận dụng hết các công cụ của Facebook

2.5. Cách quảng bá thương hiệu bằng Ads

Đừng bỏ qua quảng cáo nếu không muốn thương hiệu cá nhân của mình bị chìm đắm giữa cả rừng thương hiệu nổi trội khác. Đây cũng là một trong các bước xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng nhất. Đầu tư một chút tiền vào quảng cáo nhưng bù lại bạn sẽ có được lượng người theo dõi lớn mạnh.

>> Xem thêm: Học marketing thương hiệu cá nhân ở đâu tốt, chi phí hợp lý?

2.6. Tận dụng event trên Facebook

Một công cụ khác của Facebook cũng giúp bạn quảng bá thương hiệu hữu ích chính là event. Đây là công cụ khá hay dành cho người đã có một lượng theo dõi kha khá rồi. Bạn có thể trở thành host của các event để tiếp cận đến nhiều người theo dõi hơn trong khu vực. Hãy tạo ra các sự kiện giá trị, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

2.7. Cách quảng bá thương hiệu bằng các liên kết

Cuối cùng, đừng quên sức mạnh của liên kết trong truyền thông thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Facebook không phải là nền tảng truyền thông thương hiệu duy nhất. Bên cạnh đó còn có nhiều cái tên như TikTok, Youtube, Instagram, LinkedIn,… Rất nhiều nền tảng khi liên kết chéo đến nhau sẽ giúp bạn tăng được lượng follower đáng kể!

Truyền thông thương hiệu cá nhân vừa dễ mà cũng vừa khó. Mọi thứ chỉ dễ khi bạn đã có trong tay thật nhiều kiến thức, kỹ năng và một chút may mắn. Còn khó khăn sẽ ập đến nếu bạn thực hiện mọi thứ khi không có chiến lược và kiến thức cụ thể. Để tìm hiểu rõ hơn về cách quảng bá thương hiệu cá nhân mình, bạn hãy tham khảo ngay các khóa học của Vũ Diệu Thúy nhé!