Vu Dieu Thuy

Giá trị thương hiệu có vai trò vô cùng lo lớn đối với kết quả hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi của thương hiệu!

Định nghĩa giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu là gì
Giá trị thương hiệu là gì?

Giá trị thương hiệu (tiếng anh là Brand value) là giá trị có ý nghĩa về mặt tài chính. Thông qua đó khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó. Với bất kể công ty nào thì giá trị thương hiệu là sự bảo toàn các dòng thu nhập của tổ chức đó.

Có rất nhiều ví dụ về các doanh nghiệp nổi tiếng mà bạn chắc hẳn đã nghe qua. Đơn cử như Dior, Channel, KFC, Gucci, McDonald’s,… Đây là một số thương hiệu đã có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Nhưng đến tận bây giờ, các nhãn hiệu này vẫn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Khách hàng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để được sở hữu sản phẩm của các thương hiệu này.

Chúng ta có thể thấy, hiệu ứng về thương hiệu doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích và đóng góp nhiều vào sự phát triển bền vững của bất kỳ tổ chức nào. Đây là điều kiện bắt buộc nếu muốn công ty của mình có một chỗ đứng vững chắc trên bản đồ thị trường.

5 lợi ích của giá trị thương hiệu cá nhân

Duy trì và phát triển thương hiệu là yếu tố bắt buộc trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Vậy lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp là gì?

>> Xem thêm: Tổng hợp các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho người mới bắt đầu

Tăng lượng khách hàng mới

Suy cho cùng, mục tiêu của mọi quá trình phát triển sản phẩm, quảng bá sản phẩm và đưa ra thị trường đều là nhằm tìm kiếm khách hàng. Bởi vậy, phát triển hình ảnh và giá trị doanh nghiệp sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Việc quảng bá và nâng cao giá trị thương hiệu giúp củng cố niềm tin của khách hàng. Từ đó, thông qua lời giới thiệu của khách hàng cũ, bạn sẽ thu lại lượng người quan tâm mới đông đảo hơn.

5 lợi ích của giá trị thương hiệu cá nhân
5 lợi ích của giá trị thương hiệu cá nhân

Duy trì khách hàng trung thành

Song song với nâng cao chất lượng sản phẩm thì giá trị thương hiệu sẽ giúp bạn duy trì được lượng khách trung thành của mình. Bởi người tiêu dùng thường không thích mạo hiểm để thử những sản phẩm mới mà chưa biết hiệu quả ra sao.

Hiện nay, với sự xuất hiện ồ ạt của nhiều thương hiệu khiến người tiêu dùng hoang mang thì sử dụng những sản phẩm đã từng dùng vẫn làm họ thấy an tâm hơn. Khách hàng trung thành sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho doanh nghiệp.

Mở rộng thương hiệu

Một khi giá trị của thương hiệu đã được nâng cao thì việc mở rộng và phủ sóng rộng rãi của doanh nghiệp không phải là điều gì quá khó khăn. Các chiến dịch quảng bá sẽ giúp nâng tầm thương hiệu hơn nữa trong tương lai.

Đưa ra chính sách giá cao

Khi đã giữ cho mình được một lượng khách hàng nhất định thì các chính sách thay đổi về bao bì hay giá cả cũng không còn quá khó khăn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể hướng người dùng đi theo những gì mà công ty mong muốn.

Trong số đó, các chính sách nâng giá là một chiến lược thông minh. Điều này vừa giúp nâng cao lợi nhuận vừa giúp công ty có ngân sách để phát triển nhiều sản phẩm hơn nữa trong tương lai gần.

Tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh

Giá trị thương hiệu như một công cụ đắc lực hỗ trợ tối đa doanh nghiệp trên thị trường so với các đối thủ khác. Các đối thủ cạnh tranh muốn vượt mặt thì chỉ bằng cách xây dựng một thương hiệu chất lượng hơn.

Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín

Khóa học xây dựng giá trị thương hiệu uy tín
Khóa học xây dựng giá trị thương hiệu uy tín

Trước nhiều lợi ích không thể chối cãi của thương hiệu cá nhân thì nhiều bạn trẻ đã và đang từng bước trên con đường xây dựng hình ảnh cho riêng mình. Tuy nhiên, trong số đó cũng có nhiều người bỏ cuộc giữa đường.

Có thể thấy, để tạo dựng được “bức tường” vững chãi cho tương lai thì khó có thể thể hoàn thiện trong một vài ngày. Kết quả này là thành quả của sự kiên trì, mày mò và không ngừng học hỏi.

Do đó, nhiều bạn trẻ đã hy vọng có thể rút ngắn quãng đường đi tới thành công bằng cách tìm đến các khóa học của Vũ Diệu Thúy. Với sự đầu tư bài bản về nội dung giáo trình, đội ngũ giảng viên chất lượng cao cùng cơ hội trải nghiệm nhiều bài học thực tế thì các khóa học đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Kết

Trong số các khóa học hiện nay, không thể bỏ qua khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy. Là chuyên gia trong xây dựng thương hiệu cá nhân, Vũ Diệu Thúy sở hữu cho mình rất nhiều vốn kiến thức thực tiễn cùng nhiều cộng đồng xã hội do cô tạo ra.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Với mức chi phí hợp lý, cơ hội gặp gỡ nhiều chuyên gia trong hoạt động xây dựng thương hiệu, bạn có thể tự định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình khi tham gia khóa học này.