Vu Dieu Thuy

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn các cách để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả!

Khái niệm hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì
Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là cách mà một doanh nghiệp sử dụng hình ảnh, logo, slogan nhằm tạo sự ghi nhớ dễ dàng hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, đây là tiền đề để doanh nghiệp mở rộng sự phát triển thương hiệu đến nhiều người hơn nữa.

Có thể nói, thông qua bộ nhận diện thương hiệu thì khách hàng sẽ nhận ra sản phẩm của doanh nghiệp giữa vô vàn sự lựa chọn khác. Khi sử dụng để thực hiện các chiến dịch truyền thông thì đây là cách hiệu quả nhất để lưu lại ấn tượng về doanh nghiệp.

Suy cho cùng, bộ nhận diện thương hiệu như “bộ mặt” của doanh nghiệp. Nó tác động đến nhận thức, suy nghĩ và quá trình đưa ra kết luận của khách hàng.

>> Xem thêm: Tại sao cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân?

Cách để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu càng được đầu tư, càng chuyên nghiệp thì càng nâng cao được giá trị của doanh nghiệp. Bởi đây là trung gian kết nối giữa người tiêu dùng sản phẩm và người bán sản phẩm. Vậy làm thế nào để xây dựng một bộ nhận diện hiệu quả tốt nhất?

Phân tích chiến lược

Trước khi bắt tay xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu thì bạn cần biết rõ về sản phẩm của mình hiện tại và mong muốn trong tương lai. Đặc biệt hơn, bạn hy vọng có thể truyền đạt được thông điệp gì đến khách hàng thông qua bộ nhận diện này.

Bởi lẽ hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ đi cùng các chiến dịch tiếp thị sản phẩm trong hiện tại và tương lai. Nó ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như ấn tượng ban đầu của khách hàng khi tiếp xúc.

Cách để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Cách để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Do đó, bạn cần bắt tay phân tích sứ mệnh, giá trị cốt lõi cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để cho ra một bộ nhận diện thương hiệu giá trị nhất.

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện

Sau khi đã có cho mình phác thảo cơ bản, bạn đã có thể bắt tay vào quá trình xây dựng đầu tiên. Bộ nhận diện thương hiệu thông thường sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản như font chữ đồ họa, tông màu chủ đạo, hình dáng thiết kế.

Đây chỉ là những thành tố cơ bản ban đầu để cấu thành nên bộ nhận diện hoàn chỉnh. Sau đó, bạn nên bắt tay vào phát triển hình thái logo, bao bì sản phẩm và thông tin về sản phẩm. Điều này giúp khách hàng khắc sâu hơn về tất tần tật mọi thứ về doanh nghiệp của bạn.

Quá trình sau đó là tiếp thị và quảng bá nhằm truyền thông rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng.

Đánh giá hiệu quả

Trải qua một thời gian phát triển, doanh nghiệp cần có sự thống kê chi tiết và đánh giá về hiệu quả truyền thông của bộ nhận diện. Các yếu tố cần lưu ý như website, fanpage và các ấn phẩm truyền thông.

Thông qua các báo cáo về chỉ số, doanh nghiệp có thể biết được mình đang tiếp cận đuộc đến bao nhiều khách hàng. Với kết quả đó, bạn có cần phải đưa ra những điều chỉnh về bao bì sản phẩm, hình dáng và màu sắc sao cho đạt hiệu quả cao hơn không.

Cam kết về sự nhất quán trong tương lai

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp xuyên suốt trong tất cả các sản phẩm và ấn phẩm truyền thông. Bởi vậy, bạn cần có sự đồng bộ và nhất quán về hệ thống nhận diện này.

Xây dựng và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu
Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Song song với đó, doanh nghiệp cũng cần cập nhật xu hướng và phong cách sao cho không bị tụt lại phía sau. Nhưng cũng không được thay đổi quá thường xuyên, điều này dễ khiến khách hàng quên mất thương hiệu của bạn.

Suy cho cùng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chỉ có thể thành công khi bạn đã có cho mình một giá trị nhất định. Bởi vậy, quá trình tạo dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân cực kỳ quan trọng.

Kết luận

Tham khảo các khóa học của Vũ Diệu Thúy là cách giúp bạn liên tục cập nhật được các kiến thức mới và luôn theo kịp xu hướng mới. Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy đã giúp rất nhiều chủ doanh nghiệp thành công trong quá trình kinh doanh, đem lại lợi nhuận lớn.

Vũ Diệu Thúy đã không còn là cái tên xa lạ đối với những ai yêu thích hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân. Bởi lẽ, cô chính là những người đi đầu và trở thành một trong số ít chuyên gia trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Sở hữu nhiều trang mạng xã hội lên đến hàng triệu người theo dõi cùng rất nhiều cộng đồng lớn nhỏ. Vũ Diệu Thúy đã xây dựng nên một khóa học được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, lộ trình học tập rõ ràng, lý thuyết luôn song hành thực tiễn cùng với mức chi phí vô cùng hợp lý.

>>> Xem thêm: Khám phá mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp

Với những ai đang mong muốn được tích lũy thêm nhiều kiến thức mới về xây dựng thương hiệu cá nhân, đồng thời có cơ hội được tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu thì đây là một khóa học không thể bỏ lỡ.