Vu Dieu Thuy

Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trong marketing, bạn cần trang bị cho mình 3 lỗi tư duy cần có. Vậy đó là những tư duy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là gì?

Có thể nói, thương hiệu cá nhân là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong vòng vài năm trở lại đây. Không chỉ vậy, đây còn là hoạt động xu hướng được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Hiểu một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân chính là chỉ cần thông qua đặc điểm cơ bản như cách ăn mặc, lối nói chuyện, cách đi đứng thì những người khác đều có thể nhận ra bạn.

>> Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Xây dựng thế nào cho hiệu quả?

Thương hiệu cá nhân đang cho thấy tầm quan trọng đối với sự phát triển cảu con người nói riêng và phát triển xã hội nói chung. Bên cạnh đó, hoạt động này còn đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân về cả tinh thần và vật chất.

Thương hiệu cá nhân trong marketing quan trọng như thế nào?

Chúng ta có thể thấy, hoạt động xây dựng cá nhân không phải chỉ phổ biến ở một lứa tuổi nhất định hay một thời đại cụ thể. Mà ngay cả những nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp hay tập đoàn lớn đều đã gây dựng lên thương hiệu của riêng mình từ nhiều năm trước.

Xây dựng hình ảnh cá nhân thành công không chỉ mang lại lợi ích cho mình, nó còn đem đến lợi ích cho những doanh nghiệp mà bạn đại diện sau này. Ví dụ như, sức ảnh hưởng của Steve Jobs đã tạo nên tiếng vang cho Apple, hay Bill Gates gây được sức ảnh hưởng cho Microsoft và còn rất nhiều nhà lãnh đạo tài ba khác.

Có thể thấy, người tiêu dùng mua sản phẩm không chỉ vì chất lượng. Mà còn là do người tạo ra sức ảnh hưởng của sản phẩm đó, đây là một hiện tượng rất phổ biến trong lĩnh vực Marketing.

Tất cả các yếu tố này đã tạo nên tầm quan trọng nhất định của hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó là lý do vì sao, trong nhiều năm trở lại đây, các bạn trẻ đều mong muốn có được hình ảnh cho riêng mình. Đặc biệt, tạo dựng được chỗ đứng nhất định trong thị trường hiện nay.

Thương hiệu cá nhân trong marketing quan trọng như thế nào?
Thương hiệu cá nhân trong marketing quan trọng như thế nào?

Chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân trong marketing

Tạo dựng thương hiệu cá nhân không phải điều đơn giản. Nó đòi hỏi bạn cần có đức tính kiên trì, tìm tòi và ham học hỏi. Do đó, để có cho mình con đường riêng, bạn cần chuẩn bị chiến lược cụ thể và quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân rõ ràng.

Dưới đây là 3 chiến lược bạn cần nắm vững để định hình thương hiệu thành công cho bản thân.

>> Tham khảo thêm: Chia sẻ chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Làm rõ chuyên môn của bạn

Cũng như bất cứ công việc hay mục tiêu nào, để tạo dựng thương hiệu cho bản thân thì bạn cần làm rõ chính mình. Làm rõ về khả năng, năng lực vốn có, kinh nghiệm chuyên môn và vốn kiến thức.

Không ai hiểu bạn hơn chính bản thân của bạn. Chỉ có bạn mới hiểu rằng mình muốn làm điều gì và mình giỏi nhất về công việc như thế nào. Hoặc bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính những người thân cận nhất để có cho mình một câu trả lời chính xác nhất.

Đây chính là bệ phóng, là bước đi đầu tiên giúp bạn gây dựng cho mình một nền tảng vững chãi cho kế hoạch tiếp theo.

Thấu hiểu giá trị bản thân

Thay vì cố chạy theo hình tượng hay sự thành công của người khác, bạn nên tạo ra sự thành công cho chính mình. Mỗi người khác nhau thì sẽ đem đến giá trị khác nhau cho cộng đồng.

Bạn cũng vậy, hãy lên kế hoạch phân tích nhóm đối tượng mà bạn hướng tới. Nghiên cứu xem họ mong muốn tiếp cận luồng thông tin như thế nào. Dựa vào đó, bạn mới có thể biết là mình có thể cung cấp giá trị gì đến cho họ.

Nếu không có sự đầu tư kỹ lưỡng về sự phân tích đối tượng hướng tới, thì bạn sẽ mãi loay hoay trong những bước đi đầu tiên của mình.

Chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân trong marketing
Thương hiệu cá nhân trong marketing quan trọng như thế nào?

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng

Con người thường dễ bị thu hút bởi phần nhìn nhiều hơn. Bởi vậy, trong quá trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình thì đừng bỏ qua yếu tố hình ảnh. Tạo dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu giúp cộng đồng dễ dàng nhận ra bạn hơn.

Trong vô vàn hình ảnh ngoài kia, làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật và cuốn hút nhất. Điều này phụ thuộc phần nhiều vào nhóm đối tượng mà bạn hướng tới.

Ví dụ như nhóm người đó có mối quan tâm nào, sở thích đặc trưng họ là gì hoặc tầm tuổi bao nhiêu, họ yêu thích sự cầu kỳ hay tối giản. Tất cả các yếu tố này sẽ giúp bạn có được bộ nhận diện thành công cho riêng mình.

Kết luận

Như chúng ta đã tìm hiểu, xây dựng thương hiệu cá nhân trong marketing rất quan trọng. Nhất là với những ai đang mong muốn tạo dựng được hình ảnh và chỗ đứng trên thị trường.

Thấu hiểu mong muốn đó, Vũ Diệu Thúy đã cho ra mắt rất nhiều khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân. Khóa học của Vũ Diệu Thúy ra đời nhằm đem tới kiến thức và giúp các bạn trẻ định hướng được tương lai trên con đường này.

Đặc biệt, khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo và những ai yêu thích hoạt động này. Tìm hiểu ngay để không bỏ lỡ cơ hội được dẫn dắt và tích lũy kinh nghiệm với chuyên gia trong hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân.