Vu Dieu Thuy

Thương hiệu cá nhân được xem như một công cụ hữu ích để marketing cho sản phẩm, dịch vụ và tăng lợi nhuận cho các hình thức kinh doanh. Vậy cụ thể thế nào là thương hiệu cá nhân, thương hiệu cá nhân đem lại lợi ích gì và làm thế nào để phát triển được thương hiệu này? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Thế nào là thương hiệu cá nhân?

the-nao-la-thuong-hieu-ca-nhan
Khái niệm về thương hiệu cá nhân

Rất nhiều người chưa có nhiều kiến thức về PR marketing không hiểu rõ thương hiệu cá nhân là gì. Chắc chắn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ thương hiệu, nhưng thường là thương hiệu của một doanh nghiệp chứ khái niệm thương hiệu cá nhân thì còn mới.

Vậy, thế nào là thương hiệu cá nhân? Đây là tất cả những giá trị, trình độ chuyên môn, đặc điểm nhận diện nổi bật, phong cách của một cá thể/một người mà mỗi khi nhắc đến các chủ đề liên quan đến chuyên môn của người đó, mọi người đều nghĩ đến ngay cá nhân đó.

2. Những lợi ích đem lại từ thương hiệu cá nhân

Nói dễ hiểu, khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân tức là bạn đã nổi tiếng. Đương nhiên là tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng mà bạn sẽ nhận thấy rõ rệt những giá trị mà thương hiệu mang lại. Nhìn chung, thương hiệu cá nhân có thể đem lại cho bạn những lợi ích như:

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Thế nào là thương hiệu cá nhân thành công?
  • Những mối quan hệ mới, là những đối tác kinh doanh tiềm năng, là những khách hàng có khả năng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai.
  • Những người làm trong cùng lĩnh vực với bạn, hoặc có cùng chuyên môn với bạn, có thể cho bạn cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hoặc cùng bạn phát triển các dự án có lợi nhuận hấp dẫn khác.
  • Thu nhập hấp dẫn thông qua chính những mối quan hệ bạn tạo dựng được và thu hút được từ thương hiệu cá nhân. Thu nhập này có thể đến từ chính sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hoặc thu nhập đến từ tiếp thị liên kết.
  • Quyền lực trong mọi lời nói, hành động, cho bạn sức mạnh để điều hướng và khuyến khích cộng đồng làm theo bạn.

Quan trọng nhất, thương hiệu cá nhân chính là công cụ để bạn kiếm tiền. Thông qua nhiều cách thức khác nhau, xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn có được một nguồn thu mang cả tính chất chủ động và thụ động.

>> Xem thêm: 3 phương pháp kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân lý tưởng nhất

3. Cách phát triển thương hiệu cá nhân

Để đạt được những lợi ích như trên, bạn cần phải biết cách phát triển thương hiệu cá nhân cho mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân cần những phương pháp khoa học và một quy trình cụ thể, có mục tiêu và lộ trình rõ ràng.

cach-phát-trien-thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân cần có phương pháp và quy trình rõ ràng

Nhìn chung, để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, bạn cần thực hiện được 3 bước cơ bản là:

  • Xác định được chuyên môn mà bản thân bạn giỏi nhất, hay chính là những giá trị bạn có thể tận dụng để tạo ra lợi ích cho cộng đồng và tạo ra thu nhập cho chính bản thân mình.
  • Định hình phong cách cá nhân để tạo dựng nên một hình tượng ăn sâu vào nhận thức của công chúng.
  • Tận dụng tất cả các công cụ online, offline để quảng bá cho thương hiệu cá nhân mình. Cũng như tận dụng tất cả các mối quan hệ sẵn có để bước đầu lan tỏa được câu chuyện thương hiệu của mình.

>> Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Nói chung, phương pháp để thực hiện xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân không khó. Điều quan trọng là bạn có đủ sự linh hoạt, đủ kiến thức và sự kiên trì để theo đuổi đến cùng hay không mà thôi.

Đã có nhiều khóa học dạy định vị thương hiệu cá nhân uy tín ra đời nhằm giúp những ai chưa có kiến thức và kinh nghiệm gì tiếp xúc với hình thức PR marketing tiềm năng này. Để được hướng dẫn cách phát triển thương hiệu cá nhân hiệu quả, cũng như hiểu rõ hơn thế nào là thương hiệu cá nhân, bạn hãy tham gia khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của chuyên gia Vũ Diệu Thúy. Các khóa học của Vũ Diệu Thúy đang được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn, bạn có thể tìm được phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả qua khóa học này.