Vu Dieu Thuy

Ngày nay, việc phát triển thương hiệu trên TikTok là một trong những giải pháp marketing tuyệt vời, đem lại lợi nhuận không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho từng cá nhân. Để tìm hiểu các cách kiếm tiền nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây của Vũ Diệu Thúy nhé!

1. Những phương pháp kiếm tiền bằng phát triển thương hiệu trên TikTok

Các đối tượng tham gia mạng xã hội video TikTok được chia làm hai luồng với hai mục tiêu chính là: Đem lại giá trị cho doanh nghiệp của mình và đem lại giá trị cho chính bản thân mình. Mà để kiếm được lợi nhuận từ những giá trị này thì có vô vàn cách thức.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-tiktok
Những phương pháp kiếm tiền bằng phát triển thương hiệu trên TikTok

1.1. Đối với người muốn đem lại giá trị cho doanh nghiệp

Họ kiếm tiền bằng cách tiếp thị cho dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình trên TikTok và chốt đơn ngay trên nền tảng này. Vậy, người chơi TikTok đã xây dựng thương hiệu của chính cá nhân mình để thu hút sự quan tâm từ một số lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội và quảng bá cho một hoặc nhiều doanh nghiệp mà họ đang làm việc. Nói dễ hiểu, họ phát triển thương hiệu trên TikTok để quảng cáo cho doanh nghiệp.

1.2. Đối với người muốn đem lại giá trị cho chính mình

Nhiều cá nhân khác chấp nhận đầu tư nhiều thời gian và cả tiền bạc vào việc xây dựng thương hiệu của chính bản thân mình trên nền tảng TikTok. Họ mong muốn nhận lại được những giá trị to lớn hơn trong tương lai. Cụ thể là:

  • Sự nổi tiếng: Có những người tham gia TikTok chỉ vì để nổi tiếng. Và khi họ nổi tiếng rồi thì tự động có những doanh nghiệp tìm đến họ để nhờ quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tức là họ chỉ cần nổi tiếng cũng có thể trở thành “gương mặt thương hiệu” để tự kiếm ra tiền.
  • Bán sản phẩm, dịch vụ của chính mình: Nếu bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn viết sách, viết Ebook, hoặc bán khóa học do chính mình là người hướng dẫn, vậy thì bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng và học viên tiềm năng thông qua TikTok.
  • Tiếp thị liên kết, kiếm hoa hồng: Bạn có thể chủ động tìm đến các doanh nghiệp, các shop online và yêu cầu được hợp tác. Bạn sử dụng những khả năng đặc biệt của mình để tiếp thị liên kết cho những sản phẩm, dịch vụ của người khác, của doanh nghiệp khác và thu % lợi nhuận từ đó.

Tóm lại, tạo dựng chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân và tận dụng nền tảng mạng xã hội TikTok là công cụ tiềm năng để bạn thu được lợi nhuận. Vậy, làm thế nào để có thể phát triển được hình ảnh thương hiệu của chính mình trên TikTok?

>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

2. Cách để phát triển thương hiệu trên TikTok hiệu quả

phat-trien-thuong-hieu-tren-tiktok
Sáng tạo những nội dung thu hút người dùng trên TikTok

TikTok là một kho lưu trữ video đa dạng chủ đề với lượt tiếp cận khổng lồ từ hàng triệu người dùng khắp thế giới. Tính riêng TikTok Việt Nam, bạn đã có đủ lượng khách hàng tiềm năng để tiếp cận rồi. Và để phát triển thương hiệu tốt nhất trên TikTok, bạn cần thực hiện cơ bản các bước như sau:

Tạo dựng chủ đề

Trên TikTok đã phân loại sẵn rất nhiều chủ đề hot được theo dõi nhiều nhất. Bạn hãy chọn ra chủ đề tiềm năng mà bản thân có thể theo sát và phát triển được ở chủ đề đó, tạo ra những video độc đáo, có chất riêng và cạnh tranh tốt với những người chơi TikTok có cùng chủ đề khác.

Sáng tạo nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công trong phát triển thương hiệu trên TikTok. Bất cứ video nào đăng tải trên đây cũng cần có nội dung đặc sắc, thỏa mãn được nhu cầu giải trí của người dùng hoặc chạm được đến đúng “cảm xúc” của người dùng về chủ đề mà họ quan tâm. Vì thế, cần xây dựng nội dung một cách thật trau chuốt trong mỗi một video đăng tải trên TikTok.

Đảm bảo sự nhất quán

TikTok cũng giống như một chiếc album vậy. Nếu như từ đầu đến cuối các nội dung của bạn cùng bám sát một chủ đề, cách truyền tải bật lên được chất riêng và tạo được một sự nhận diện nhất quán thì dần dần thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được hình thành.

Luôn bắt kịp xu hướng

Cuối cùng, đừng bỏ lỡ những trend hot trên TikTok để nhanh đạt được sự nổi tiếng hơn nhé!

>> Xem thêm: Bật mí cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok hiệu quả nhất

3. Những kỹ năng cần rèn luyện để xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Không phải ai cũng thành công ngay khi mới tham gia mạng xã hội TikTok. Bởi đây là nền tảng video rất chú trọng vào mặt nội dung và cả… diễn xuất. Ngày nay, khi sự cạnh tranh trên TikTok ngày càng tăng thì những video nào được trau chuốt vào diễn xuất sẽ thu hút được lượng tương tác cao hơn. Vì thế, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng “diễn” trước ống kính ngay từ đầu.

khoa-hoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-mang-xa-hoi
Trang bị kỹ năng để trở thành chuyên gia TikTok

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung những kỹ năng sử dụng công nghệ, cơ bản là mức là: Quay video, chỉnh sửa video cơ bản, chỉnh sửa ảnh, lồng tiếng,… Bởi có thể bạn sẽ cần phải tự xây dựng từng chiếc video một mà không có sự trợ giúp của ai cả.

Để có được môi trường rèn luyện và phát triển những kỹ năng cần thiết trong xây dựng thương hiệu cá nhân nói chung và phát triển trên nền tảng TikTok nói riêng, bạn cần tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Tham gia các khóa học là điều kiện để bạn mở rộng mối quan hệ và được hướng dẫn cách tạo dựng thương hiệu một cách bài bản nhất.

4. Khóa học TikTok Idol của Vũ Diệu Thúy có gì?

Khóa học TikTok Idol là một trong những khóa học quy củ, bài bản và chuyên sâu nhất của các chuyên gia xây dựng thương hiệu, các hot TikToker nổi tiếng nhất hiện nay như Donnie Chu, Vũ Diệu Thúy và Duy Muối.

Tham gia khóa học này, bạn vừa có một sân chơi bổ ích để phát triển những kỹ năng của mình, vừa có cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ của mình để trở nên nổi tiếng hơn trong tương lai. Chú trọng vào việc mở rộng tư duy và thực chiến, bạn sẽ được tập trung thực hành và thấy được ngay hiệu quả khi tham gia khóa học.

>> Xem thêm: Có nên tham gia khóa học Tiktok Idol của Vũ Diệu Thúy không?

Phát triển thương hiệu trên TikTok không quá khó. Quan trọng là bạn đầu tư thật nhiều thời gian vào sáng tạo nội dung và không ngừng phát triển những thế mạnh của mình. Nếu như bạn còn cảm thấy e dè, ngại ngùng, chưa tự tin khi đứng trước ống kính và thể hiện cá tính của mình, vậy thì hãy tham gia ngay khóa học của Vũ Diệu Thúy để được tiếp thêm năng lượng nhé!