Vu Dieu Thuy

Xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội là điều kiện không thể thiếu cho những ai đang muốn tận dụng sức mạnh thương hiệu của mình để thu được lợi nhuận trên môi trường online. Để tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của xây dựng hình ảnh bản thân cũng như tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, bạn hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tầm quan trọng của xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội

xay-dung-hinh-anh-ca-nhan-chuyen-nghiep
Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội nhằm thu hút thêm nhiều người theo dõi

Mạng xã hội là một công cụ PR thương hiệu vô cùng hiệu quả. Thông qua các nền tảng online như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram,… bạn có thể truyền tải những giá trị, vẻ đẹp và điểm đặc biệt thu hút của mình. Vậy, tại sao phải làm thế?

Ngày nay, trong thời đại truyền thông số bùng nổ mạnh mẽ, bất cứ một người nào có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đều được săn đón với giá trị cao. Thông qua sức mạnh thương hiệu của mình, bạn có thể làm được những điều sau:

  • Tự mình quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
  • Quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn đang làm việc.
  • Quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà các cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh khác nhờ cậy.

Tức là, với sức mạnh thương hiệu của mình, với một tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn (chính là những người theo dõi và yêu thích bạn trên mạng xã hội), bạn có thể kiếm được tiền. Bởi vậy, xây dựng hình ảnh bản thân càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chỉ khi bạn xây dựng được một tệp hình ảnh thật đẹp, thật giá trị, thật đồng nhất thì mọi người trên mạng xã hội mới dễ dàng nhớ đến bạn, ấn tượng về bạn và dần dần là tin tưởng, yêu mến bạn. Đơn giản, xây dựng hình ảnh bản thân là để thu hút càng nhiều người theo dõi trên mạng xã hội càng tốt!

>> Xem thêm: Chia sẻ kế hoạch xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội

Quy trình xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp trên mạng xã hội

xay-dung-hinh-anh-ca-nhan-tren-mang-xa-hoi
Mục tiêu của việc thiết lập quy trình là tạo từng giai đoạn phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng

Để làm được điều đó, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể với quy trình khoa học. Bởi không phải bạn cứ chụp hình, đăng lên mạng là sẽ được mọi người đón nhận đâu! Và làm sao để thu hút được những người chưa biết gì về bạn chuyển sang biết về bạn thì lại càng khó.

Ngoài việc tận dụng những công cụ thông minh mà mạng xã hội “chế biến” sẵn cho bạn thì việc tư duy ra một kế hoạch phù hợp nhất với mục tiêu và định hướng của mình là cực kỳ quan trọng.

Nhìn chung, quy trình xây dựng hình ảnh bản thân sẽ gói gọn trong 3 bước là: Tạo một profile thật nổi bật > Tạo ra những hình ảnh nhận diện đồng nhất và bắt mắt để thu hút nhiều người theo dõi mới > Tạo ra những nội dung có giá trị để giữ chân và thu hút thêm nhiều người theo dõi mới.

Và trong suốt quá trình thực hiện xây dựng hình ảnh bản thân theo quy trình này, bạn phải thường xuyên đổi mới và cập nhật thêm những giải pháp mới có hiệu quả hơn, nhằm đưa hình ảnh thương hiệu bản thân tiếp cận đến càng nhiều người theo dõi mới càng tốt.

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

>> Xem thêm: Quy trình xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội

Những kinh nghiệm cần lưu ý khi tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân 

hinh-anh-thuong-hieu-ca-nhan
Đừng bỏ quên giá trị cốt lõi khi tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân

Trong quá trình xây dựng hình ảnh bản thân và truyền thông thương hiệu, bạn đừng bỏ qua những quy luật bất di bất dịch sau nếu muốn tên tuổi của mình mau chóng được phủ sóng khắp mạng xã hội:

  • Tập trung vào đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, nhưng đừng quên giá trị cốt lõi chính là truyền tải những giá trị có ích cho cộng đồng. Đó mới là yếu tố giữ chân được khách hàng của bạn.
  • Phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Đừng bao giờ ngừng học hỏi, cải thiện những kỹ năng, kiến thức của bản thân.
  • Luôn khẳng định và nhắc lại thương hiệu cá nhân của mình mọi lúc mọi nơi. Hiểu đơn giản là hãy đăng bài trên mạng xã hội thường xuyên để mọi người không quên bạn. Nhưng thường xuyên không phải là dồn dập, nếu như bạn không muốn khách hàng của bạn bị “bội thực” nhé!

Để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm tạo dựng hình ảnh bản thân, bạn đọc hãy theo dõi bài viết được dẫn link ngay dưới đây nhé

>> Xem thêm: 5 kinh nghiệm xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

Những kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân cần rèn luyện

ky-nang-xay-dung-hinh-anh-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng cần phải học

Lưu ý rằng, để tạo dựng được hình ảnh bản thân chuyên nghiệp trên mạng xã hội, không phải bạn cứ làm mọi thứ theo kiến thức là đủ. Bạn cần phải có một chút năng khiếu, sở trường, nếu không thì phải học!

Không phải ai mới sinh ra đã có năng khiếu và sự nhanh nhạy với việc tạo dựng thương hiệu, PR thương hiệu mang đầy tính xu hướng này. Bạn cần phải học và rèn luyện những kỹ năng thiết thực để có thể xây dựng hình ảnh bản thân một cách hoàn hảo.

Để tạo dựng được hình ảnh cá nhân một cách chuyên nghiệp nhất, bạn hãy bổ sung cho mình những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng làm đẹp, tạo dáng, chụp hình, chỉnh ảnh để tạo ra những pose ảnh lung linh thu hút mọi người.
  • Kỹ năng ngôn ngữ để tạo ra những nội dung giá trị, thu hút người dùng trên mạng xã hội.
  • Networking, tạo dựng mối quan hệ để phủ sóng thương hiệu cá nhân.

Nhìn chung, để rèn luyện được những kỹ năng này, bạn cần tham gia một cộng đồng, nơi bạn có người để học hỏi, có người chỉ ra lỗi sai và có cơ hội để thực chiến luôn. Bạn có thể tham khảo các khóa học dạy xây dựng hình ảnh thương hiệu nổi tiếng của các chuyên gia xây dựng thương hiệu.

>> Xem thêm: Khóa học xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân nào tốt?

Kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn tầm quan trọng và những kinh nghiệm khi xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân. Để được hướng dẫn kỹ hơn về cách xây dựng hình ảnh bản thân chuyên nghiệp nhất trên mạng xã hội, bạn hãy tham gia khóa học chuyên sâu của Vũ Diệu Thúy. Đây sẽ là cơ hội để bạn tạo dựng được hình ảnh thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp và có giá trị nhất!