Vu Dieu Thuy

Sự xuất hiện của Influencers đã đem lại nhiều thay đổi tích cực đến các chiến dịch Marketing của nhiều thương hiệu. Vậy Influencers là gì mà có sức ảnh hưởng đến vậy?

Influencers là gì?

Có thể hiểu, Influencers là nhóm người có sức ảnh hưởng lớn, có tác động đến quyết định mua hàng của một cộng đồng nhất định. Họ thường thu hút được một nhóm đối tượng nhất định với lượng kiến thức và những chia sẻ thú vị riêng.

Influencers là gì?
Influencers là gì?

Bên cạnh đó, họ là những người tạo trend, có ra phong cách mới hoặc định hướng lối sống của một thế hệ. Các Influencer có thể là blogger, vlogger hoặc hot tiktok được nhiều người biết đến trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Tại sao cần xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội?

Các nhóm của Influencers là gì?

Các Influencers thường được chia thành 3 nhóm chính như sau:

VIP hay Celeb

Nhóm này gồm những người nổi tiếng trong giới giải trí hoặc đã nổi tiếng trước đó trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ như ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, MC, người mẫu,…

Khi nhắc đến nhóm này, họ sẽ là ưu tiên số 1 trong nhiều sự lựa chọn của các nhãn hàng lớn. Không chỉ thế, Celeb thường được lựa chọn để trở thành đại sứ thương hiệu cho các chiến dịch hoặc trở thành đại diện cho nhiều nhãn hàng.

Influencers

Inflencer là nhóm người tạo được sức ảnh hưởng lớn lên cộng đồng. Nhưng thường họ không phải người tạo dựng được chỗ đứng sẵn. Thay vào đó, họ sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu cá nhân của mình.

Sau đó, khi đã có một cộng đồng người hâm mộ nhất định, họ dần trở nên nổi tiếng và mang tên tuổi của mình phát triển hơn nữa. Tùy vào lĩnh vực cụ thể, mà Influencer sẽ sử dụng mạng xã hội khác nhau để phục vụ mục đích của họ.

Mass seeder

Các nhóm của Influencer là gì?
Các nhóm của Influencer là gì?

Mass seeder hay còn gọi là nhóm nhỏ. Họ là nhóm người sẽ đem thông tin của hai nhóm trên đến với nhiều người hơn nữa.

>> Tham khảo thêm: Những kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân nhất định phải có

Đồng thời, họ cũng cung cấp cái nhìn cá nhân và nhận xét khách quan về sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng nào đó. Phương thức này còn có tên gọi khác là Marketing truyền miệng. Nó giúp làm tăng độ tin cậy và sức mua của khách hàng lên gấp nhiều lần.

Các bước để trở thành một Influncers là gì?

Để có thể trở thành một Influencer chuyên nghiệp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường này. Đây là một trong những ngành nghề còn khá mới ở Việt Nam trong các năm trở lại đây.

Dưới đây là gợi ý 3 bước để bạn có thể chinh phục ước mơ trở thành một Influencer chuyên nghiệp:

Tìm đúng lĩnh vực phù hợp với bản thân

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lĩnh vực khác nhau để bạn lựa chọn. Cho dù là bất kỳ lĩnh vực nào thì đều cần một Influencer với tiếng nói của mình để tiếp cận khán giả. Ví dụ như lĩnh vực làm đẹp, nấu ăn, game, lối sống, phong cách thời trang hay bất kỳ điều gì mà bạn muốn.

Hơn thế, một Influencer chỉ có thể thành công khi trở thành chuyên gia am hiểu trong một lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp họ tiếp cận và tương tác với đúng lượng độc giả quan tâm. Không chỉ vậy, nó còn giúp định hướng tương lai phát triển của Influencer trong nghề đó.

Chọn kênh truyền thông phù hợp

Mỗi mạng xã hội đều có ưu nhược điểm riêng và cách thức hoạt động khác nhau. Do đó, bạn cần tìm một kênh truyền thông phù hợp và phục vụ được cho mục đích của mình.

Hiên nay, Facebook và Youtube là hai kênh truyền thông có số lượng Influencer lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không nên vì thế mà khiến mình bị phụ thuộc vào hai “ông lớn” này.

>> Xem thêm: Làm thế nào để nổi tiếng trên mạng xã hội trong thời đại 4.0?

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu xây dựng hình ảnh của mình trên các kênh khác mà hiệu quả cũng không kém. Ví dụ như Instagram, TikTok, LinkedIn,…

Các bước để trở thành một Influncer là gì
Các bước để trở thành một Influncers là gì?

Nghiên cứu các Influncers khác

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nó không bao giờ sai trong bất cứ trường hợp nào. Để có thể thành công như những người khác, bạn cần biết họ đang làm gì và làm như thế nào. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể khắc phục được điểm yếu và tận dụng thế mạnh của bản thân để phát triển nhiều hơn nữa.

Nếu chỉ làm một cách mù mờ mà không có sự nghiên cứu nào, thì rất khó để bạn có thể thành công. Bạn nên học hỏi cách mà những người thành công đang làm để rút ra bài học cho riêng mình.

Kết luận

Để trở thành Influencer chuyên nghiệp không phải điều đơn giản. Tuy nhiên, không phải là quá khó khăn ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân. Giúp bạn nhanh chóng biến giấc mơ thành hiện thực.

Trong số đó, không thể không nhắc tới khóa học của Vũ Diệu Thúy. Với lộ trình học tập cụ thể, cơ hội được gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu và được giải đáp từng case study cụ thể.

Chắc chắn, bạn sẽ nhanh chóng tìm được lỗi đi riêng và khẳng định cái tôi của chính mình. Quan trọng hơn hết là trở thành một Influencer chuyên nghiệp.