Vu Dieu Thuy

Xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong phát triển nghề nghiệp lâu dài. Vậy, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cá nhân như thế nào và liệu hình ảnh cá nhân có liên hệ gì với hình ảnh doanh nghiệp hay không? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Thế nào là hình ảnh thương hiệu cá nhân?

hinh-anh-thuong-hieu-ca-nhan
Là tất cả những gì mà người ngoài thấy ở bạn và nhận định về bạn

Hình ảnh thương hiệu là tất cả những gì mà mọi người xung quanh nhìn thấy ở bạn và nhận định về bạn. Đó là sự tổng hợp của tất cả những yếu tố như ngoại hình, tiếng nói, tính cách và phong cách cá nhân.

Tất cả đều làm nổi bật lên giá trị cốt lõi của bạn, thể hiện được công việc bạn đang làm và một con người đặc trưng có 1-0-2. Để làm nổi bật được hình ảnh thương hiệu này, bạn phải có một lộ trình tạo dựng thương hiệu khoa học.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cá nhân cần lưu ý những yếu tố gì?

Để hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn được hình thành nên và ổn định lâu dài, tức là được nhiều người biết đến và nhớ đến lâu hơn, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố chính như sau:

Đảm bảo tính nhất quán

Những người xung quanh, những người theo dõi bạn và những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ rất chóng mặt nếu như mỗi một ngày, bạn lại xuất hiện với một phong cách mới, một diện mạo mới.

Sự nổi bật sớm muộn cũng trở nên lu mờ nếu nó không được duy trì một cách đều đặn. Bởi vậy, hãy luôn giữ một hình ảnh thật nhất quán, xuyên suốt quá trình tạo dựng thương hiệu cá nhân của mình.

xay-dung-hinh-anh-ca-nhan
Những yếu tố tác động đến sự hiệu quả và bền vững của xây dựng thương hiệu cá nhân

Không ngừng phát triển

Giữ được sự nhất quán không phải là cứ khư khư 1 hình tượng từ đầu đến cuối mà chẳng có gì nổi bật hơn, hấp dẫn hơn cả. Hãy luôn tìm cách để gia tăng giá trị bản thân, làm đầy những điểm khuyết và giúp cho hình ảnh thương hiệu của mình trở nên cuốn hút hơn từng ngày!

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Cuối cùng, tính chuyên nghiệp là không thể thiếu trong bất cứ quy trình tạo dựng hình ảnh thương hiệu nào. Bởi sự chuyên nghiệp không chỉ giúp tạo dựng niềm tin trong tâm trí khách hàng một cách sâu sắc hơn, mà còn giúp bạn ngày càng nâng cao giá trị bản thân.

Vậy, làm thế nào để xây dựng tạo dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp? Bạn đọc hãy click vào bài viết được dẫn link ngay sau đây để tìm hiểu nhé!

>> Xem thêm: 5 kinh nghiệm xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

Xây dựng hình ảnh cá nhân có liên quan gì với xây dựng hình ảnh doanh nghiệp không?

Có thể bạn đã biết, trước đây bất cứ một doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư vào hình ảnh thương hiệu để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Thế nhưng, đó là một cuộc chiến dài kỳ khi mà các đối thủ cạnh tranh cũng không ngừng đầu tư vào thương hiệu.

Và sự thật là chi phí bỏ ra để làm thương hiệu cho doanh nghiệp không hề nhỏ. Nếu không biết cách cân đối thu chi thì doanh nghiệp khó có thể cầm cự được chứ chưa nói đến việc phủ sóng thương hiệu.

xay-dung-hinh-anh-doanh-nghiep
Mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp

Thế nhưng, khi thương hiệu cá nhân bắt đầu trở nên phổ biến hơn thì người ta mới thấy được những lợi ích và mối quan hệ mật thiết giữa hình ảnh thương hiệu cá nhân với hình ảnh của doanh nghiệp.

Không ít doanh nghiệp thuê hình ảnh thương hiệu cá nhân bên ngoài để PR cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Và chính những người lãnh đạo của doanh nghiệp cũng đầu tư vào thương hiệu cá nhân của mình rồi quay lại quảng bá cho chính doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Thương hiệu doanh nghiệp là gì – Mối quan hệ với thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững

Vậy, phải làm sao để xây dựng được một hình ảnh bền vững cho thương hiệu cá nhân của mình, đem lại lợi ích nghề nghiệp cho chính mình hoặc gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của mình? Hãy xem ngay 3 cách xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp này!

Tận dụng sức lan tỏa của các nền tảng truyền thông

Trong thời đại số hiện nay, thật phí hoài nếu không tận dụng mọi nền tảng truyền thông để quảng bá cho thương hiệu của mình. Muốn thương hiệu được bền vững, bạn cần phải cùng lúc thu hút thêm thật nhiều người quan tâm mới và giữ chân được những người đang gắn bó với mình.

Để làm được điều đó, truyền thông qua Internet là phương pháp vô cùng hữu hiệu và cấp thiết. Bạn hãy tận dụng Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram và nhiều nền tảng mạng xã hội khác để xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.

Để tìm hiểu thêm về cách xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất, hiệu quả trên mạng xã hội Facebook, bạn hãy tham khảo thông tin tại bài viết được dẫn link ngay sau đây nhé!

>> Xem thêm: Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trên facebook

xay-dung-hinh-anh-thuong-hieu
Xây dựng hình ảnh thương hiệu là cả một quá trình

Không ngừng tạo dựng những mối quan hệ mới

Bản chất cốt lõi của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là tăng sự kết nối và tương tác giữa một nhóm người với cá nhân và doanh nghiệp. Bạn chỉ thể hiện được hình ảnh thương hiệu của mình khi bạn kết nối được với nhiều người nhất có thể.

Mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm kiếm những người đó. Còn việc giữ chân họ và tạo dựng mối quan hệ với họ thế nào thì lại phụ thuộc vào kỹ năng networking và sự kiên trì của bạn.

Tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng của bản thân

Cuối cùng, không giải pháp nào hiệu quả hơn việc tham gia các khóa học xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cả. Các khóa học vừa cho bạn kiến thức, vừa cho bạn cơ hội rèn luyện kỹ năng và vừa giúp bạn mở rộng mối quan hệ một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Khóa học xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân nào tốt?

Kết

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cá nhân có mối quan hệ mật thiết với hình ảnh của cả doanh nghiệp. Chỉ khi bạn nắm rõ phương pháp tạo dựng thương hiệu, bạn mới có thể tạo được ra giá trị cho mình và cho doanh nghiệp của mình.

Để được hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu một cách cụ thể, có môi trường để thực chiến luôn và gặp gỡ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn hãy tham khảo ngay các khóa học của Vũ Diệu Thúy nhé!