Vu Dieu Thuy

Sử dụng kỹ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào cho hiệu quả nhất có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng ngay với bản thân mình!

Làm thế nào để PR hình ảnh cá nhân?

Xây dựng thương hiệu và PR hình ảnh cá nhân đã không còn xa lạ với rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi lẽ, đây đang trở thành xu hướng được xã hội đón nhận một cách tích cực.

>> Xem thêm: Tại sao cần xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội?

Đối với một chủ kinh doanh thì xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín là điều không thể bỏ qua. Nó đồng nghĩa với việc họ sẽ có được nhiều đối tác hơn, nhiều cơ hội làm ăn và tiếp cận nhiều cơ hội hợp tác hơn.

Sử dụng kỹ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào?
Sử dụng kỹ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào?

Có thể nói, xây dựng thương hiệu cá nhân thành công đem lại cho họ nhiều sự tin tưởng hơn từ mọi người. Khách hàng từ đó cũng tin cậy hơn đối với người có thương hiệu riêng. Điều này giúp thúc đẩy doanh số và hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định của khách hàng.

Hoặc, với những người khác, xây dựng thương hiệu chỉ vì họ muốn nhận được sự đón nhận, ngưỡng mộ từ những mọi người. Thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân thì họ nhận được nhiều cơ hội làm ăn hơn.

Xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào tốt nhất?

Dưới đây là 10 kỹ thuật xây dựng hình ảnh cá nhân mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào chính mình. Hãy lựa chọn một cách thông minh để biết đâu là kỹ thuật phù hợp với bản thân của bạn.

Tham gia nhiều group, diễn đàn

Chúng ta đều biết, nhiều group hay diễn đàn sở hữu một số lượng người dùng vô cùng lớn, có thể lên đến hàng triệu người. Bạn có thể sử dụng lượng tương tác cao từ chính các group này để tạo dựng hình ảnh cho mình.

Bạn nên hoạt động một cách tích cực để thu hút sự chú ý của mọi người. Sau đó, bắt đầu đăng tải nội dung chia sẻ từ quan điểm cá nhân, hoặc đem thông tin hữu ích đến những người trong cộng đồng.

>>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Tất cả đều phụ thuộc vào thế mạnh của bạn là gì và bạn thành thạo trong lĩnh vực nào. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng được nhiều người trong group hoặc diễn đàn biết đến. Từ đó, bạn có thể trở thành người có sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Có rất nhiều cá nhân đã nổi lên nhờ việc hoạt động tích cực trong một group nào đó. Sau đó, họ đã đứng ra lập group của riêng mình và đạt được những thành công nhất định cho đến thời điểm hiện tại.

Tư vấn và trả lời thắc mắc cho mọi người

Một trong những cách giúp bạn có thể gây ấn tượng với người khác chính là thông qua sự tư vấn và đưa ra lời khuyên cho họ. Bởi lẽ, bất kỳ ai cũng mong muốn nhận được sự sẻ chia khó khăn trong cuộc sống.

Hơn thế, những người này có xu hướng ngại chia sẻ với người xung quanh. Họ thường lên mạng xã hội và tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người không quen biết. Do đó, không quá khó để bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu từ chính kênh này.

Xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào tốt nhất?
Xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào tốt nhất?

Cộng đồng sẽ cảm thấy trân trọng những lời khuyên đóng góp và chia sẻ của bạn. Từ đó, việc tạo dựng được nhiều mối quan hệ khác nhau trong xã hội đã được giải quyết.

Tuy nhiên, đừng quá tham lam khi bạn chỉ sử dụng duy nhất kỹ thuật này với mong muốn tiếp cận ngày càng nhiều người hơn nữa. Bởi bất kỳ điều gì cũng có mặt tốt và mặt xấu. Nếu bị lạm dụng thì kỹ thuật có hiệu quả cách mấy cũng trở nên vô dụng.

>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn cách PR hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp

Hãy tham gia vào các buổi nói chuyện

Có rất nhiều bạn trẻ tự tin vào khả năng nói chuyện trước đám đông của mình. Kỹ thuật nói chuyện trước đám đông là một thủ thuật tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng nó.

Với khả năng nói chuyện của mình, bạn có thể tham gia vào những buổi chia sẻ, hội thảo của một tổ chức tập thể nào đó. Đó có thể là một buổi định hướng cho các em khóa dưới hoặc chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả.

Dễ thấy, rất nhiều buổi workshop, hội thảo, chia sẻ được diễn ra với tần suất khá dày đặc. Người diễn thuyết thường là chủ doanh nghiệp, nhà quản lý hoặc người có chức vụ cao.

Cho dù rất bận rộn với công việc của mình, nhưng họ vẫn dành phần lớn thời gian để tham gia những buổi nói chuyện như vậy. Bởi lẽ, hiệu quả trong tương lai của nó là rất lớn và tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội.

Tham gia các hoạt động tình nguyện

xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào
Làm thế nào để xây dựng hình ảnh cá nhân?

Đừng chần chừ khi quyết định tham gia các hoạt động tình nguyện. Bởi đây là cơ hội tốt nhất giúp bạn gặp gỡ và trao đổi được với nhiều người ở nhiều địa vị khác nhau trong xã hội.

Họ sẽ là người giúp đỡ và chia sẻ với bạn rất nhiều kinh nghiệm sống. Bạn có thể chắt lọc và học hỏi rất nhiều từ những người này. Đây cũng là dịp để bạn tạo dựng và mở rộng mạng lưới kết nối của chính mình.

Hơn thế, tham gia các hoạt động tình nguyện còn giúp gây được nhiều thiện cảm hơn với cộng đồng mà bạn đã xây dựng lâu này. Không chỉ là giúp người, chúng ta còn đang giúp chính mình trong tương lai.

Tìm ra cá tính riêng của mình

Một trong những kỹ thuật khó nhất nhưng lại hiệu quả nhất đó là tìm ra cá tính riêng của mình. Để xây dựng hình ảnh bản thân độc đáo thì điều cần làm là khám phá năng lực chính mình.

Trong rất nhiều người thành công hiện nay, đâu là điểm đặt biệt khiến bạn trở nên khác biệt. Đây là cá tính giúp bạn thu hút được lực lượng người hâm mộ lớn? Đâu là điểm mà bạn cảm thấy tự tin và đúng là chính mình nhất?

Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn trên con đường xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội. Từ đó, bạn sẽ có tinh thần trách nhiệm hơn và tạo được dấu ấn riêng cho mình.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi xây dựng hình ảnh cá nhân như thế nào. Xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín chưa bao giờ dễ dàng. Do đó, để có cái nhìn và cách tiếp cận đúng đắn, bạn nên tham khảo các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn sẽ có cơ hội “thực chiến” cùng các chuyên gia để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Trong số đó, khóa học của Vũ Diệu Thúy được thiết kế toàn diện và đã mang lại kết quả cho hàng trăm học viên.