Vu Dieu Thuy

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì và nó đóng vai trò quan trọng như thế nào trong hoạt động kinh doanh của cá nhân và doanh nghiệp. Bài viết dưới đây của chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Vũ Diệu Thúy sẽ cung cấp một góc nhìn tổng quan về thương hiệu và giá trị của nó.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Có thể nóigiá trị cốt lõi được tạo nên từ các đặc điểm, nguyên tắc, niềm tin, mục đích và hướng đi giúp định hướng cho một tập thể hoặc một tổ chức bất kỳ. Tầng giá trị này như một chiếc kim chỉ nam, ảnh hướng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động và sự phát triển của cá nhân hay tổ chức.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì
Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Đó có thể là một cụm từ, một câu giúp mọi người hiểu rõ hơn về thương hiệu. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi nên thể hiện được hình ảnh và bản sắc của thương hiệu. Bởi lẽ, nó gây ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng trong tương lai.

Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi thương hiệu là gì?

Trong quá trình hình thành thương hiệu doanh nghiệp thì không thể không nhắc tới thương hiệu cá nhân. Bởi lẽ, thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp là quan hệ không thể tách rời.

>> Xem thêm: Bật mí 5 lợi ích của giá trị thương hiệu cá nhân bạn cần ghi nhớ

Nhất là đối với doanh nghiệp mới và nhỏ, thương hiệu cồng ty còn chưa được biết tới nhiều. Lúc này, với sự đứng ra đảm bảo của một thương hiệu cá nhân sẽ mang lại hiệu quả không ngờ tới.

Bởi lẽ, để xây dựng được một thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng thì bạn chắc chắn đã có được lòng tin của một cộng đồng không nhỏ. Do đó, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi thương hiệu là gì
Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi thương hiệu là gì?

Có thể thấy, cho dù bạn đang sở hữu thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp thì đều đóng góp một giá trị to lớn.

Các bước để xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Để xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn có thể tham khảo 3 bước dưới đây:

Xác định mục tiêu cuối cùng

Muốn xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn cần biết mục tiêu cuối cùng. Khi xác định được hướng đi đúng, bạn dễ dàng vượt qua nhiều trở ngại để đạt được thành công.

Trong trường hợp, bạn không xác định được hướng đi cho riêng mình. Bạn sẽ dễ bị lạc đường, không biết mình làm thế này đúng hay sai và liệu đâu mới là thứ mình mong muốn?

Do đó, nhằm tránh cho những trường hợp xấu có thể xảy ra trong quá trình xây dựng giá trị cốt lõi thương hiệu, hãy tự xác định mục tiêu cuối cùng của mình.

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng chính thương hiệu cá nhân lãnh đạo

Tham khảo giá trị cốt lõi của các thương hiệu khác

“Biết địch biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Nghiên cứu, theo dõi và tham khảo đường đi nước bước của đối thủ là cách tốt nhất giúp bạn đi nhanh hơn. Muốn xây dựng giá trị của thương hiệu, bạn cần quan sát xem các thương hiệu đối thủ đang làm gì. Họ làm như thế nào để đạt được thành công như hôm nay?

Các bước để xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì
Các bước để xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Nếu như bạn bỏ qua đối thủ, tự mình làm theo ý muốn thì khó lòng mà đạt được thành công như mong muốn. Bởi lẽ, chúng ta không biết được thị trường ngoài kia đang phát triển mạnh mẽ thế nào? Bạn cần phải vượt qua bao nhiêu người để nhanh chóng xây dựng thương hiệu vững mạnh?

Hình tượng hóa

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là những thứ không cầm nắm được, không nhìn thấy được. Do đó, nó rất khó để in sâu vào tâm trí của khách hàng và để khách hàng luôn nhớ đến giá trị của thương hiệu.

Bởi vậy, hình tượng hóa giá trị thương hiệu là cách tốt nhất nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể hình tượng hóa bàng cách sử dụng câu slogan, hình ảnh đại diện, màu sắc chủ đạo, font chữ đặc trưng,… và rất nhiều hình tượng khác. Tất cả đều phục vụ cho khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn sâu đậm hơn.

Kết luận

Xây dựng giá trị cốt lõi là điều mà bất cứ ai cũng muốn hướng đến. Nó nhằm phục vụ cho mục đích phát triển thương hiệu lâu dài và vững chắc hơn trong tương lai.

Để có cái nhìn toàn diện hơn, hiểu rõ thương hiệu cá nhân là gì và được đào tạo bài bản và xây dựng lộ trình phát triển thương hiệu chi tiết, thì bạn không nên bỏ qua các khóa học của Vũ Diệu Thúy. Đặc biệt là khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là một trong số những khóa học chất lượng và thu hút được nhiều sự chú ý nhất ở thời điểm hiện tại.