Vu Dieu Thuy

Một trong những chiến lược không thể thiếu trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân chính là quảng cáo. Phải đầu tư chi phí như thế nào để quảng cáo thương hiệu cá nhân đạt được hiệu quả tốt nhất mà không gây tốn kém? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Tác dụng của thương hiệu cá nhân

tac-dung-cua-thuong-hieu-ca-nhan
Thương hiệu cá nhân và những lợi ích

Thương hiệu cá nhân là công cụ marketing hữu hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ mà chính bạn tự mình quảng bá. Có một thương hiệu cá nhân nổi trội, bạn dễ dàng được nhận diện, dễ dàng được tin tưởng và dễ thu được lợi nhuận từ đó.

Đối với cá nhân bạn, thương hiệu bản thân đem lại những mối quan hệ giá trị và những cơ hội thăng tiến, cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá, thương hiệu cá nhân chính là kênh quảng cáo với mức chi phí thấp nhất.

>> Xem thêm: 3 tác dụng của thương hiệu cá nhân mà ai cũng cần phải biết

2. Các cách quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

Trước khi thu được lợi nhuận từ kênh thương hiệu cá nhân của mình, bạn cần phải xây dựng được một thương hiệu nổi bật đã. Để đảm bảo thương hiệu của mình được tạo dựng một cách bài bản, có giá trị, bạn cần tập trung vào 3 yếu tố như sau:

2.1. Những giá trị mà bạn sở hữu

Bạn cần tìm ra những giá trị cá nhân của mình. Đây là những đặc điểm nổi trội, những tài năng hay mức độ chuyên sâu của bạn trong một lĩnh vực nào đó. Những giá trị này giúp tạo nên một bản thể đặc trưng, nổi bật hơn hẳn những người khác trong cộng đồng.

cach-quang-ba-thuong-hieu
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số

2.2. Những giá trị bạn đem lại được cho cộng đồng

Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem những giá trị cá nhân đó có thể đem lại lợi ích cho cộng đồng hay không. Nhớ rằng trước khi bạn nhận được sự yêu mến từ mọi người thì bạn cần phải cho họ một giá trị nào trước đã. Chỉ khi bạn cho đi thì mới nhận lại được nhé!

2.3. Phương tiện để đưa những giá trị đó đến với cộng đồng

Khi đã xác định được hai giá trị đó, bạn có thể tiến hành quảng bá thương hiệu. Tận dụng các kênh truyền thông online để truyền tải những giá trị thiết thực, hữu ích tới mọi người và đợi chờ sự đón nhận từ họ.

>> Xem thêm: 7 cách quảng bá thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

3. Đầu tư tiền vào quảng cáo thương hiệu cá nhân là điều kiện cần thiết

Trong thời đại ngày nay, việc tận dụng các nền tảng truyền thông online để quảng bá thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng. Vì đó là các phương tiện phủ sóng thương hiệu mạnh mẽ và hữu hiệu nhất.

Thế nhưng, điều mà nhiều bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu thắc mắc là không biết có nên đầu tư tiền vào các kênh truyền thông này hay không. Câu trả lời là có và với một mức vừa đủ.

Facebook, Instagram, TikTok, Youtube,… tất cả các kênh đều có thể giúp bạn quảng cáo thương hiệu cá nhân hữu hiệu nếu bạn chấp nhận chi ra một khoản phí. Mức phí này là bao nhiêu phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách và mục tiêu quảng bá của bạn.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-online
Đầu tư vào quảng cáo thương hiệu cá nhân là điều cần thiết

Và ngay với việc sáng tạo nội dung, truyền tải giá trị trên các nền tảng đó cũng cần phải được đầu tư một cách có khoa học. Ví dụ như, bạn không thể đăng những tấm hình đẹp, những status giá trị, có khả năng “chốt đơn” cao nếu như không học cách chụp ảnh, học cách viết nội dung và học cách giao tiếp với khách hàng.

4. Cách quảng cáo thương hiệu cá nhân hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Vậy, làm thế nào để quảng cáo thương hiệu cá nhân một cách có hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí? Câu trả lời chính là đầu tư thật nhiều những hệ giá trị. Giá trị bản thân bạn sẵn có và giá trị bạn có thể đem đến cho cộng đồng, tất cả đều cần được gia tăng dần dần qua thời gian. Đó chính là yếu tố mấu chốt để bạn giữ chân được những người theo dõi, những khách hàng tiềm năng đã tìm đến bạn qua những hình thức quảng cáo, quảng bá khác nhau.

Để được hướng dẫn chuyên sâu về cách quảng cáo thương hiệu cá nhân hiệu quả mà tốn ít chi phí, bạn hãy tham khảo các khóa học của Vũ Diệu Thúy. Các khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân, nơi bạn có thể tiếp thu kiến thức mới và thực chiến ngay lập tức là cách để bạn đo lường hiệu quả quảng bá thương hiệu của mình và xây dựng được chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn!