Vu Dieu Thuy

Các tư thế chụp ảnh tự nhiên sẽ đem lại cho bạn những tấm hình đẹp mê hồn, thể hiện được phong cách của cá nhân bạn và giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn khi post hình trên mạng xã hội. Vậy, đâu là các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên dễ thực hiện nhất? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao cần học cách tạo dáng tự nhiên khi chụp ảnh?

cach-chup-anh-tu-nhien
Sự tự nhiên dễ tạo được cảm tình hơn

Có vô vàn kiểu tạo dạng khác nhau khi chụp ảnh tạo ra những sắc thái và phong cách riêng cho từng bức ảnh. Thế nhưng, dễ dàng thu hút sự chú ý từ những người xung quanh nhất hẳn là phong cách chụp ảnh tự nhiên.

Nhất là khi bạn chụp ảnh và đăng hình lên mạng xã hội, lên Facebook. Sự tự nhiên rất dễ tạo sự yêu mến, khác hẳn với những bức ảnh lạ lẫm dễ “va” phải những cặp mắt “tinh tường” của người dùng mạng xã hội.

Tại sao phải dùng filter, tại sao phải bóp chỗ này, nắn chỗ kia để cho ra những tấm hình selfie trông cực kỳ “giả trân”? Trong khi bạn hoàn toàn có thể thử các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên và nhận được nhiều cảm tình hơn hẳn?

Tạo dáng chụp ảnh tự nhiên đem lại lợi ích gì cho xây dựng thương hiệu cá nhân?

Cách chụp ảnh tự nhiên luôn giúp bạn khẳng định được phong cách của bản thân mình, giúp bạn trở nên khác biệt giữa vô vàn những “người đẹp” khác trên mạng xã hội.

Đối với những người đang lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội thì việc tạo dáng chụp ảnh càng quan trọng hơn. Có nhiều lý do để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đơn giản là bạn chỉ muốn được nổi tiếng, hoặc bạn muốn kiếm tiền.

Và dù với mục đích gì, định hình phong cách qua những bức ảnh hết sức tự nhiên, thể hiện đúng tính cách, bản chất và con người của bạn trên mạng xã hội luôn là cách thu hút được nhiều sự quan tâm nhất, giúp cho thương hiệu cá nhân bạn được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

>> Xem thêm: Bí quyết để định hình phong cách cá nhân thành công

Các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên giúp bạn hút nghìn like trên Facebook

Bởi vậy, bạn rất cần áp dụng đúng các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên để tự cho ra những pose ảnh có giá trị. Dưới đây là một số cách chụp ảnh tự nhiên mà bạn có thể luyện tập và áp dụng ngay:

Ngồi chống cằm

cac-tu-the-chup-anh-tu-nhien
Kiểu chụp hình tạo dáng đơn giản nhất

Bạn có thể chọn background là một quán cà phê, nhà hàng, nơi làm việc của bạn, hay thậm chí là trạm bus nơi công cộng. Việc bạn cần làm là tạo một góc nghiêng hoàn hảo cho gương mặt, nhìn vào ống kính hay không cũng được, nhưng đưa tay chống nhẹ ở cằm.

Đây là tư thế mà ai ai cũng thường làm mỗi khi đang đợi chờ hoặc đang tập trung vào một việc gì đó. Chắc hẳn với kiểu tạo dáng siêu đơn giản này, bạn đã có thể tạo ra một tấm ảnh chuẩn tự nhiên rồi!

Cười thật tươi

tao-dang-chup-anh-tu-nhien
Tập trung năng lượng tích cực vào nụ cười

Đôi khi, bạn chẳng cần cố tạo dáng gì hết. Bạn có thể ngồi, đứng hay nằm, bạn có thể đang đi trên phố hay đang ngồi bệt vỉa hè. Không sao cả, vì điểm thu hút lớn nhất của bức ảnh đã được tập trung vào nụ cười.

Với kiểu chụp ảnh này, bạn không cần quan tâm đến tạo dáng hình thể, nhưng bạn hãy tập trung toàn bộ năng lượng tích cực để biểu đạt cảm xúc qua nụ cười tươi nhé!

>> Xem thêm: Tổng hợp 11 cách chụp ảnh sống ảo trên mạng xã hội bạn cần thuộc lòng

Đứng quay lưng với ống kính

cach-tao-dang-tu-nhien-khi-chup-anh
Góc độ làm nên sự tự nhiên

Cách tạo dáng này tạo cảm giác giống như bạn đang được vẫy gọi. Chỉ cần thể hiện tốt ở thần thái gương mặt là bạn sẽ tạo ra được một bức ảnh hết sức tự nhiên.

Đầu tiên, hãy đứng quay lưng lại với ống kính máy ảnh, chếch 60 độ là được, không cần phải quay thẳng lưng vào máy ảnh đâu! Sau đó, quay phần ngực, vai và đầu ra sau, nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. Cười cũng được, không cười cũng được, đều rất đẹp!

Đưa tay vuốt tóc

cac-kieu-tao-dang-chup-anh-tu-nhien
Phù hộ với nhiều thần thái khác nhau

Với kiểu tạo dáng chụp ảnh này, bạn có thể chọn background là ngoài phố sẽ tự nhiên hơn hẳn nhé! Còn nếu bạn muốn tấm ảnh mang phong cách chuyên nghiệp thì có thể chọn ngay văn phòng của mình. Đứng bên bàn làm việc, một tay cầm cuốn sách, một tay vuốt tóc.

Kiểu chụp hình này đem lại vẻ tự nhiên vì mắt của bạn không nhìn vào ống kính. Trông giống như bạn đang tập trung làm một việc gì đó, hoặc đang đi trên phố một cách bình thường và “lỡ” lọt vào ống kính của người chụp vậy!

>> Xem thêm: Chia sẻ 100+ cách tạo dáng chụp ảnh đẹp cho dân sống ảo

Ngồi vắt chéo chân

cac-kieu-tao-dang-chup-anh-tu-nhien
Tạo vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng và một chút sang chảnh

Còn gì đơn giản hơn với việc ngồi một cách thư giãn và chỉ cần vắt chéo chân? Quá nhanh gọn để cho ra một bức ảnh hết sức tự nhiên và cuốn hút. Kiểu tạo dáng này có vẻ sang chảnh, nữ tính, trẻ trung mà không hề vô duyên chút nào.

Bạn có thể chọn một quán cà phê thật đẹp, hoặc một chiếc ghế trống trên bến tàu, hoặc đơn giản là ngay một góc xinh xẻo trong nhà của mình.

Vừa đi vừa chụp

cach-tao-dang-tu-nhien-khi-chup-anh
Khoe toàn bộ hình thể và cả bộ đồ xinh xắn đang mặc

Nếu như bạn muốn phô ra một bức ảnh vừa tự nhiên, vừa cuốn hút với phong cách thời trang cá tính, thì đừng bỏ qua cách tạo dáng đơn giản này! Bạn chỉ cần chọn một con đường đẹp, không quá đông đúc và bước đi một cách tự nhiên thôi!

Đây là một bức ảnh chụp toàn thân nên sẽ phô diễn được hết vẻ đẹp hình thể tự nhiên nhất của bạn. Đặc biệt là nếu bạn muốn khoe ra bộ outfit siêu xinh của mình thì đây là một trong cách kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên dễ dàng nhất rồi!

>> Xem thêm: 7 bước định hình phong cách thời trang cho phái nữ

Kết

Tạo dáng chụp ảnh tự nhiên không phải ai cũng thực hiện được. Có năng khiếu là một chuyện, nhưng được đào tạo để trở nên chuyên nghiệp mới lại càng quan trọng hơn. Nhất là khi bạn cần áp dụng các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên để tạo ra những pose hình đẹp xây dựng thương hiệu cá nhân.

Để được hướng dẫn cách tạo dáng tự nhiên khi chụp ảnh, bạn hãy tham gia khóa học của chuyên gia Vũ Diệu Thúy! Hãy tham khảo thêm thông tin về khóa học tạo dựng thương hiệu hữu ích đó tại bài viết này: Khóa học Tạo dáng, Chụp ảnh & Chỉnh màu của Vũ Diệu Thúy tại Change2Shine Academy.