Vu Dieu Thuy

Với các cách chụp ảnh trước gương từ Fashionista, chắc chắn bạn sẽ làm chủ kỹ năng này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn “bí kíp” để trở thành một chuyên gia chụp ảnh!

5 cách chụp ảnh trước gương thu hút

Để có được một bức ảnh đẹp trước gương, bạn cần nắm bắếu 5 cách chụp ảnh dưới đây:

5 cách chụp ảnh trước gương thu hút
5 cách chụp ảnh trước gương thu hút

Luyện tập thần thái

Thần thái là yếu tố quan trọng quyết định sự hoàn hảo hay không của một bức ảnh. Có những người vốn đã sở hữu một đôi mắt thần thái và toát lên phong thái ngời ngời.

>> Xem thêm: 3 cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng mà bạn cần phải biết

Tuy nhiên, một số người lại không có được điều này. Do đó, để sở hữu được nét đẹp này thì bạn có thể thông qua quá trình quan sát và luyện tập từ những người mẫu hay diễn viên.

Đừng quá cứng nhắc và căng thẳng khi chụp ảnh. Thay vào đó, hãy thả lỏng và tự tin vào vẻ đẹp vốn có của bản thân mình.

Chú ý đến ánh sáng

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng là yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu một bức ảnh đẹp. Cho dù là chụp hình với một chiếc máy ảnh đắt tiền hay một chiếc điện thoại thông mình, đây cũng là yếu tố quan trọng nhất.

Ánh sáng khi chụp ảnh sẽ đem lại một bức ảnh sắc nét và hiệu ứng màu sắc hài hòa. Thêm vào đó, khi chụp ảnh trước gương, chọn đúng góc ánh sáng còn giúp hình ảnh trở nên ấn tượng hơn.

Một số ánh sáng mà bạn có thể tham khảo như ánh sáng vàng và ánh sáng trắng. Nó giúp tôn lên làn da và đường nét khuôn mặt của chủ thể.

Tập tạo dáng trước gương

Bất kỳ sự thành công nào cũng cần quá trình luyện tập. Để chụp ảnh trước gương đẹp thì bạn cũng cần bỏ công sức xứng đáng. Bên cạnh các yếu tố khách quan như phông nền hay ánh sáng, thì việc luyện tập tạo dáng quyết định đến 50% chất lượng của một bức ảnh.

>> Tham khảo thêm: Các kiểu tạo dáng chụp ảnh tự nhiên post Facebook hút cả nghìn like

Ví dụ, đối với những bạn thân hình chưa được cân đối, thì có thể áp dụng một vài dáng đứng nghiêng và nghiêng 1/4 người vào máy ảnh. Còn với những người mong muốn sở hữu đôi chân dài thì có thể đứng chéo chân và đưa đầu mũi chân về phía góc ảnh.

5 cách chụp ảnh trước gương đẹp nhất từ Fashionista
5 cách chụp ảnh trước gương đẹp nhất từ Fashionista

Căn góc của gương

Trong một bức ảnh chụp trước gương thì nơi bạn đứng hay cách bạn đặt góc mặt cũng ảnh hưởng ít nhiều. Nếu bạn căn được một góc điện thoại và gương chuẩn, thì hiệu ứng của bức ảnh cũng đẹp hơn nhiều.

Hoặc bạn có thể tham khảo cách chụp chéo gương hoặc đặt ngược điện thoại, nó sẽ cho cảm giác người cao hơn và chân dài hơn.

Dọn dẹp hậu trường phía sau

Để có một bức ảnh đẹp, đừng quên yếu tố quan trọng không kém chính là phong nền và hậu trường phía sau. Cho dù một khuôn mặt thần thái hay dáng đứng quyến rũ cũng không thể cứu được bức ảnh với phông nền rối và bừa bộn.

>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ 100+ cách tạo dáng chụp ảnh đẹp cho dân sống ảo

Do đó, đừng quên dọn dẹp phía sau, đi cùng với việc chọn màu nền sao cho phù hợp. Một phông nền đơn sắc với các màu sắc tối giản như đen, trắng cũng giúp bạn trông nổi bật hơn.

Tips các cách chụp ảnh trước gương độc đáo nhất

Dưới đây là một số “bí kíp” giúp bạn chụp ảnh trước gương sao cho thu hút và đẹp nhất:

Tips chụp ảnh trước gương độc đáo nhất
Tips chụp ảnh trước gương độc đáo nhất

Đừng chụp góc chính diện

Không phải ai cũng sở hữu khuôn mặt “ăn ảnh”. Do đó, việc chụp chính diện sẽ phô ra nhiều khuyết điểm của bạn. Đặc biệt là với những người có khuôn mặt mũm mĩm và đường nét không quá sắc sảo.

Hãy tham khảo cách chụp nghiêng mặt hoặc cúi mặt xuống một chút để tạo sự thon gọn trong bức ảnh. Việc chụp góc nghiêng sẽ giúp bạn cải thiện được nhiều khiếm khuyết và giúp bạn trông xinh xắn hơn.

>> Xem thêm: Nên chọn khóa học tạo dáng chụp ảnh chỉnh màu nào tốt?

Chú ý tỉ lệ cơ thể

Mỗi người chúng ta sở hữu những tỉ lệ trên cơ thể khác nhau. Do đó, bạn cần luyện tập chụp ảnh nhiều hơn để hiểu rõ tỉ lệ của mình.

Hiểu rõ cơ thể còn giúp bạn phối hợp quần áo một cách đẹp nhất. Từ đó, những bức ảnh chụp trước gương thu hút cũng sẽ ra đời.

Kết luận

Trên đây là 5 cách chụp ảnh trước gương đẹp nhất tổng hợp từ các Fashionista mà bạn có thể tham khảo. Để có thể có được những bức ảnh đẹp, bạn cần luyện tập chăm chỉ nhằm nâng cao kỹ năng. Tham gia các khóa học tạo dáng chụp ảnh cũng là cách được nhiều bạn lựa chọn để nâng cao kỹ năng của mình.