Vu Dieu Thuy

Tại sao khi xây dựng thương hiệu cá nhân cần phải xác định được những điểm mạnh của bản thân mình? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây!

1. Xác định điểm mạnh của bản thân đem lại nhiều lợi ích nghề nghiệp

diem-mang-cua-ban-than
Hiểu rõ những ưu điểm của bản thân

Nhận thức được điểm mạnh của bản thân chính là hiểu được mình làm gì giỏi nhất và mình có thể làm giỏi được đến đâu. Từ đó, chúng ta có thể tận dụng và phát huy những điểm mạnh của mình để phát triển được công việc, sự nghiệp sau này.

Những bạn trẻ trong quá trình chọn lựa ngành học hay chọn nghề rất cần xác định được điểm mạnh này. Cả những người đã đi làm nhiều năm nhưng chưa tìm ra được hướng đi rõ ràng thì cũng cần xem xét lại và chọn lọc ra những ưu điểm tiềm năng nhất của mình.

2. Tác dụng khi xác định điểm mạnh của bản thân trong xây dựng thương hiệu

Riêng trong xây dựng thương hiệu cá nhân, việc tìm ra điểm mạnh, hoặc định vị bản thân một cách khoa học chính là tiền đề để phát triển thương hiệu về sau này. Tìm ra ưu điểm của mình, chính là tìm ra được giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Bạn giỏi làm gì, bạn phải thể hiện ra cho cộng đồng thấy. Bạn giỏi làm gì, bạn phải không ngừng rèn luyện để trở nên giỏi hơn tất cả những người khác cùng lĩnh vực. Như vậy, nhận thức được điểm mạnh của bản thân giúp bạn thiết lập những kế hoạch, chiến lược để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân một cách thuận lợi.

>> Xem thêm: Chiến lược định vị và phát triển bản thân hiệu quả cho người trẻ

3. Cách tìm ra điểm mạnh bản thân qua phân tích SWOT bản thân

phan-tich-swot-ban-than
Ứng dụng biểu đồ SWOT vào phân tích ưu điểm cá nhân

Trong công thức phân tích bản thân SWOT, Strengths (Những điểm mạnh) chính là yếu tố đầu tiên cần đề cập. Đây chính là bước đầu tiên để tìm ra giá trị của bản thân, bao gồm những khả năng thiên bẩm, kỹ năng rèn luyện được qua thời gian, bất cứ thứ gì nổi bật.

Để tìm ra những ưu điểm nổi bật của chính mình, bạn có thể tự đặt ra những câu hỏi định vị bản thân và đi tìm câu trả lời, ví dụ như:

  • 3 tính từ miêu tả đúng nhất về thế mạnh của bạn?
  • Bạn đã được khen ngợi vì những điều gì?
  • Bạn đã có những bằng cấp, chứng chỉ hay bằng khen nào?
  • Bạn cảm thấy mình giỏi nhất với công việc gì?
  • Với những công việc mà bạn giỏi, bạn đã giúp đỡ được những ai rồi?
  • Bạn có thể phát triển những công việc mà bạn giỏi thêm nữa không?

Có rất nhiều câu hỏi bạn cần phải tự đặt ra cho chính mình. Và đôi khi, để trả lời bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian để trải nghiệm, học hỏi và tự khám phá, chứ không phải ngay lập tức bạn đã có ngay câu trả lời.

>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

4. Khóa học định vị bản thân giúp bạn nhận thức điểm mạnh bản thân dễ dàng

khoa-hoc-dinh-vi-ban-than
Học hỏi không ngừng là cách duy nhất để phát huy điểm mạnh của chính mình

Thật vậy, xác định điểm mạnh của bản thân không phải điều dễ dàng. Đôi khi, bạn sẽ không nhận ra được ở mình có những gì nổi trội, mà chỉ những người xung quanh mới đủ tinh tường để nhận ra.

Mà cho dù bạn đã thấu hiểu bản thân đang giỏi nhất ở điểm nào, thì không phải lúc nào bạn cũng có đủ kỹ năng và sự kiên trì để phát triển hơn nữa những ưu điểm đó. Vì thế, những khóa học định vị bản thân ra đời, nhằm giúp bạn tìm ra giá trị bản thân và phát huy chúng.

Đặc biệt là trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, các khóa học định vị và phát triển bản thân là vô cùng quan trọng. Đó vừa là nơi cho bạn kiến thức, kỹ năng, vừa là nơi cho bạn môi trường thực chiến và những mối quan hệ mới vô cùng giá trị.

>> Xem thêm: Khóa học định vị bản thân nào uy tín chất lượng hiện nay?

Vũ Diệu Thúy là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Những khóa học của Vũ Diệu Thúy phân bậc từ cơ bản đến nâng cao chắc chắn sẽ giúp bạn xác định được điểm mạnh của bản thân và vận dụng đúng vào quá trình tạo dựng thương hiệu cá nhân của mình.