Vu Dieu Thuy

Tuy xây dựng thương hiệu cá nhân là phải dựa trên những điểm mạnh và giá trị cốt lõi của mỗi người, nhưng thấu hiểu điểm yếu bản thân cũng là bước vô cùng cấp thiết. Tại sao cần xác định khuyết điểm của bản thân khi tạo dựng thương hiệu cá nhân? Cùng Vũ Diệu Thúy tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

1. Lý do cần phải thấu hiểu điểm yếu bản thân khi xây dựng thương hiệu cá nhân

khuyet-diem-cua-ban-than
Xác định điểm yếu bản thân để biết cách cải thiện, từ đó xây dựng thương hiệu được thuận lợi

Thương hiệu cá nhân chính là những đặc điểm riêng biệt, cá tính, mang giá trị riêng, bản sắc riêng của bạn. Bằng cách định vị bản thân, xác định những điểm mạnh của bản thân, bạn sẽ tìm ra được giá trị cốt lõi cho thương hiệu của riêng mình.

Vậy còn điểm yếu của bản thân thì sao? Biết được điểm yếu có ảnh hưởng gì đến xây dựng thương hiệu cá nhân hay không? Thấu hiểu những khuyết điểm mà mình có là bước vô cùng quan trọng trong xây dựng thương hiệu cá nhân.

Biết được điểm yếu của mình, bạn sẽ biết được những rào cản mà bạn có thể gặp phải và có cách để vượt qua chúng. Những rào cản ấy không chỉ xuất hiện trong công việc, nghề nghiệp mà cả trong đời sống thường ngày.

Những điểm yếu có thể là trở ngại trên con đường tạo dựng thương hiệu, xây dựng sự nghiệp. Nhưng nếu bạn hiểu rõ chúng thì sẽ có cách để cải thiện chúng. Từ đó, bạn có thể xây dựng được một kế hoạch tạo dựng thương hiệu thuận lợi và có hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Định vị bản thân – Yếu tố then chốt khi xây dựng thương hiệu cá nhân

2. Cách xác định điểm yếu bản thân thông qua mô hình SWOT

Để tìm hiểu được điểm yếu bản thân và định vị bản thân, bạn có thể ứng dụng mô hình SWOT. SWOT là từ viết ghép của Strengths, Weaknesses, Opportunities và Threats. Trong đó, Weaknesses chính là những điểm yếu mà bạn cần xác định được.

Muốn thấu hiểu được những khuyết điểm của mình, bạn có thể áp dụng các cách như sau:

phan-tich-swot-ban-than
Phương pháp để tìm ra những khuyết điểm của mình
  • Tự đặt ra những câu hỏi và tự mình trả lời.
  • Hỏi những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, những người xung quanh về điểm yếu của mình.
  • Tự đặt mình vào nhiều hoàn cảnh và môi trường sống khác nhau để xem bản thân có thể thích nghi được không.

Với mô hình phân tích SWOT bản thân, một khi đã tìm ra được những điểm yếu của mình, đừng lo lắng, hốt hoảng hay suy sụp mà hãy tìm cách cải thiện chúng ngay lập tức.

>> Xem thêm: Những lợi ích của mô hình phân tích SWOT bản thân

3. Khóa học định vị bản thân – Nơi biến khuyết điểm thành ưu thế

Việc nhìn ra khuyết điểm của mình và cải thiện dần những khuyết điểm đó không phải là điều dễ dàng. Có những khi bạn không thể tự nhìn ra những điểm yếu của bản thân, cũng không tự kiên trì sửa đổi những khuyết điểm của mình.

khoa-hoc-dinh-vi-ban-than
Tham gia các khóa học để tạo môi trường khám phá bản thân

Khi đó, được dẫn dắt bởi những người có chuyên môn, kinh nghiệm và được rèn luyện chung với những người có cùng chí hướng là điều vô cùng thiết thực. Các khóa học định vị bản thân ra đời, chính là nơi sẽ giúp bạn tìm ra điểm yếu, biến chúng thành lợi thế cho bạn.

Khóa học định vị bản thân xây dựng bởi các chuyên gia sẽ là nơi để bạn giao lưu, học hỏi với rất nhiều người cũng đang loay hoay với nghề nghiệp của mình. Ở đây, họ sẽ giúp bạn tìm ra những điểm yếu của bản thân và định hướng cho bạn cách cải thiện chúng. 

>> Xem thêm: Khóa học định vị bản thân nào uy tín chất lượng hiện nay?

Vũ Diệu Thúy là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Vũ Diệu Thúy có nhiều khóa học khác nhau, trong đó có khóa học định vị bản thân dành riêng cho những ai đang chưa khám phá được hết tiềm năng của bản thân mình. Đến với các khóa học của Vũ Diệu Thúy, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được những điểm yếu bản thân, từ đó xây dựng được kế hoạch tạo dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất!