Vu Dieu Thuy

Ngày nay, thương hiệu cá nhân vừa là một công cụ marketing tiềm năng cho doanh nghiệp, vừa là công cụ kiếm được lợi nhuận cho chính những cá nhân đó. Để tìm hiểu rõ hơn xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau của chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Vũ Diệu Thúy nhé!

Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì?

vai-tro-cua-thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì?

Vai trò của thương hiệu cá nhân trong PR/Marketing

Để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hay cả một doanh nghiệp, trước đây người ta sẽ đầu tư rất nhiều tiền vào quảng cáo, tiếp thị. Kể cả khi các nền tảng trực tuyến phát triển thì số tiền đổ vào quảng cáo cũng rất lớn.

Thế nhưng, với sức mạnh của thương hiệu cá nhân, việc marketing cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp trở nên hiệu quả mà tiết kiệm hơn rất nhiều. Đó chính là tận dụng độ nổi tiếng và sự uy tín của một cá nhân để thu hút khách hàng và tăng độ tin tưởng.

Tức là thay vì đầu tư tiền vào các chiến dịch quảng cáo, mọi người đang chuyển sang đầu tư nhiều hơn vào thương hiệu cá nhân. Có thể là xây dựng thương hiệu cho người đứng đầu doanh nghiệp, người sáng tạo ra sản phẩm hay chính người cung cấp dịch vụ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu toàn bộ vai trò của thương hiệu cá nhân

Lợi ích mà thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-de-lam-gi
Những giá trị thương hiệu cá nhân đem lại

Vậy, nếu bạn chưa có một doanh nghiệp, cũng chưa có sản phẩm hay dịch vụ của riêng mình, thì xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì? Có 4 lợi ích tuyệt vời mà thương hiệu cá nhân có thể đem lại cho bạn là:

  • Kiếm tiền với thương hiệu cá nhân: Bạn có thể tự tạo ra các khóa học, các dịch vụ liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của mình và bán nó cho những người tin tưởng bạn.
  • Thăng tiến sự nghiệp với thương hiệu cá nhân: Đôi khi, chỉ cho mọi người thấy bạn rất giỏi trong một lĩnh vực nghề nghiệp nào đó cũng giúp bạn có được những cơ hội tuyệt vời trong công việc.
  • Có thêm những mối quan hệ giá trị từ thương hiệu cá nhân: Khi thương hiệu cá nhân của bạn phát triển, bạn sẽ được rất nhiều người biết đến. Đồng thời, bạn cũng sẽ gặp được rất nhiều người cùng lĩnh vực có kỹ năng và chuyên môn tốt. Đó có thể là những người đồng hành cùng bạn, cũng có thể là người dạy cho bạn nhiều bài học tuyệt vời.
  • Bán hàng bằng thương hiệu cá nhân: Thay vì bạn bán hàng của bạn, bạn có thể bán hàng cho người khác. Tận dụng sự nổi tiếng và uy tín của chính bản thân mình để tiếp thị liên kết cho các doanh nghiệp khác. Lúc này, bạn chính là một KOL, người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng.

>> Xem thêm: KOL là gì? Cách để trở thành một KOL chuyên nghiệp?

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

quy-trinh-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Xây dựng thương hiệu cá nhân cần quy trình bài bản

Tạo dựng thương hiệu cá nhân không phải là một điều dễ dàng. Bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, chất xám và cả tiền bạc vào để đạt được mục tiêu như mong muốn. Và quan trọng nhất là bạn phải tạo dựng thương hiệu theo một quy trình khoa học.

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân bao gồm nhiều bước, trong đó có:

  • Định vị bản thân
  • Tạo dựng hệ thống nhận diện
  • Phát triển mạng lưới mối quan hệ cả offline và online
  • Sáng tạo ra các nội dung có giá trị, chia sẻ đến cộng đồng
  • Phát triển bản thân với những giá trị cốt lõi

>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Để làm được những điều này, bạn phải rèn luyện rất nhiều kỹ năng, cũng như không ngừng học hỏi những kiến thức mới từ các chuyên gia. Hiện nay, trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, có Vũ Diệu Thúy là chuyên gia hàng đầu được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Các khóa học của Vũ Diệu Thúy không chỉ đem lại cho bạn rất nhiều bài học, kinh nghiệm thiết thực, mà còn là nơi để bạn thực chiến với việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Hãy tham gia ngay các khóa học này để hiểu rõ hơn xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì, đồng thời thiết lập cho mình một quy trình tạo dựng thương hiệu tốt nhất nhé!