Vu Dieu Thuy

Xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và chiến lược cụ thể. Bởi có quá nhiều yếu tố góp mặt trong sự thành bại của một thương hiệu cá nhân, người làm thương hiệu không thể chỉ làm mọi thứ theo cảm hứng, mà buộc phải lập kế hoạch cá nhân. Cụ thể cách lập kế hoạch thế nào, bạn đọc hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết sau!

Tại sao lập kế hoạch cá nhân quan trọng với chiến lược tạo dựng thương hiệu?

ke-hoach-muc-tieu-ca-nhan
Lập kế hoạch cá nhân giúp bạn kiểm soát mọi yếu tố trong chiến lược xây dựng thương hiệu

Khi lập chiến lược xây dựng thương hiệu, bạn buộc phải lập kế hoạch cá nhân một cách chi tiết và khoa học nhất. Ví dụ như bạn sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân như thế nào, có thuê đơn vị nào giúp không, sau bao lâu thì công bố.

Rồi, bạn sẽ tận dụng những nền tảng mạng xã hội nào để quảng bá thương hiệu, sẽ đầu tư bao nhiêu chi phí vào đó, cần phải có những điều kiện gì để quảng bá với những nền tảng mạng xã hội đó, thực thi trong bao lâu,…

Tất cả mọi hành động đều cần theo đuổi mục tiêu đã đặt ra và bám sát với kế hoạch cá nhân ban đầu để mọi thứ đạt được thành công trong thời gian đã định. Lập kế hoạch cá nhân cũng là cách để bạn nắm vững những chi phí và không bị phát sinh quá nhiều khi xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Cách lập chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân với kế hoạch cá nhân

Chiến lược của tạo dựng và phát triển thương hiệu cá nhân luôn đi kèm với hai thành tố: Mục tiêu và hành động. Bởi vậy, để tạo nên một chiến lược hiệu quả với lập kế hoạch cá nhân, bạn cần chú ý đến kế hoạch mục tiêu và kế hoạch cho hành động.

lap-chien-luoc-phat-trien-thuong-hieu-ca-nhan
Thiết lập kế hoạch cho mục tiêu cá nhân và hành động để đạt được mục tiêu đó

Lập kế hoạch mục tiêu cá nhân

Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân chưa bao giờ dễ dàng. Không những cần kiến thức, kỹ năng mà còn cần rất thời thời gian, sức lực và cả sự kiên trì. Bởi vậy, việc thiết lập những mục tiêu là vô cùng quan trọng.

Bạn phải hiểu được mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình là gì. Từ đó, bạn mới có thể chia ra những mốc thời gian ngắn hơn để từng bước đạt được những điều mà mình mong muốn.

Không nên đặt ra mục tiêu dài hạn 3 – 5 năm. Chỉ nên gói gọn trong tuần, tháng, quý, thậm chí là từng ngày. Bởi xây dựng thương hiệu cá nhân phải gắn chặt với xu hướng thời đại, với sự phát triển của bản thân (thứ thay đổi từng ngày) và nhiều yếu tố khách quan khác.

>> Xem thêm: Bật mí kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp dành cho bạn

Lập kế hoạch hành động cá nhân

Khi đã có mục tiêu rồi thì phải hành động. Tuy nhiên, hành động ra sao cho hiệu quả, cho triệt để mà không gây tốn kém thời gian, chi phí và công sức thì cũng cần phải lập kế hoạch cá nhân.

Bạn cần nghiên cứu xem bạn phải làm gì, làm như thế nào và làm trong bao lâu để đạt được những mục đích đã nêu. Trong tạo dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ cần tận dụng nhiều nền tảng marketing để phủ sóng thương hiệu.

Vậy, bạn sẽ chọn nền tảng nào, xác định số tiền cần đầu tư vào là bao nhiêu để đạt được thành công như mong muốn. Và trong quá trình tạo dựng thương hiệu, bạn có cần ai giúp sức hay không. Hãy thiết lập một kế hoạch hành động chi tiết nhất có thể nhé!

>> Xem thêm: 3 bước lập chiến lược phát triển thương hiệu cá nhân thành công

Cách rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch cá nhân hiệu quả

ky-nang-lap-ke-hoach-ca-nhan
Phương pháp rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch

Không phải ai cũng biết cách lập kế hoạch cho chi tiết và hiệu quả. Chỉ khi bạn đã từng làm thương hiệu một lần rồi (dù là cho chính bạn hay hỗ trợ cho một đội nhóm, doanh nghiệp), thì bạn mới biết sẽ có những danh mục nào cần đầu tư và cần chú ý đến đề đề phòng những phát sinh và rủi ro.

Để rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Ưu tiên những nhiệm vụ có khả năng thực hiện được trong tầm tay

Hãy xem xét về tính khả thi của một nhiệm vụ cũng như mức độ quan trọng của nhiệm vụ đó. Nếu bạn có thể thực hiện trước, thực hiện tốt và hoàn thành được ngay thì hãy ưu tiên cho vào dòng đầu tiên của danh sách kế hoạch.

Tạo dựng mối quan hệ với những người cùng thực hiện trong kế hoạch

Đôi khi, việc xây dựng thương hiệu không phải chỉ làm một mình. Bạn cần có sự trợ lực từ nhiều người khác/tổ chức khác. Hãy đảm bảo duy trì mối quan hệ tốt với họ để tất cả cùng kéo nhau theo kế hoạch ban đầu. Và chú ý hãy hướng tất cả mọi người theo mục tiêu ban đầu.

Sử dụng các công cụ checklist

Bạn cần tạo lịch trình hoặc thời gian biểu một cách logic và mạch lạc nhất. Đảm bảo là mọi việc phải đi theo thứ tự ưu tiên thì mọi nhiệm vụ mới được hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tham gia các khóa học phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu

Nơi để bạn phát huy những điểm mạnh và rèn luyện tốt nhất những kỹ năng của mình chính là các khóa học tạo dựng thương hiệu, phát triển bản thân. Đến với các khóa học, bạn sẽ có cơ hội được dẫn dắt bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu.

Bạn sẽ được chia sẻ thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực chiến và gặp gỡ rất nhiều con người thú vị, mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. 

>> Xem thêm: Những kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân nhất định phải có

Kết

Lập kế hoạch cá nhân là bước không thể thiếu trong chiến lược phát triển thương hiệu. Để làm được điều này, bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và sự kiên trì. Không ngừng rèn luyện kỹ năng để trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Và đừng quên tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của Vũ Diệu Thúy, Vũ Diệu Thúy là chuyên gia xây dựng thương hiệu hàng đầu nếu bạn muốn khai phá bản thân và có thêm nhiều cơ hội tuyệt vời khác trong cuộc sống nhé!