Vu Dieu Thuy

Đặt mục tiêu cho bản thân là bước không thể thiếu trong bất cứ kế hoạch và chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân nào. Bài viết dưới đây của Vũ Diệu Thúy sẽ chia sẻ với bạn các cách để thiết lập mục tiêu cá nhân, giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu diễn ra thuận lợi và có hiệu quả nhất!

1. Đặt mục tiêu cho bản thân – Yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị bản thân

tiep-thi-ban-than
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, nhất định phải thiết lập từng mốc mục tiêu

Xây dựng thương hiệu bản thân không phải là một việc làm ngẫu hứng. Với mục đích lớn nhất là thu lại lợi nhuận, bạn cần phải có một chiến lược cụ thể với kế hoạch tiếp thị bản thân chi tiết. Cần phải thực hiện có bài bản thì mới thấy được hiệu quả.

Trong đó, đặt ra các mục tiêu cho bản thân là điều quan trọng nhất để kế hoạch và chiến lược xây dựng thương hiệu luôn bám sát mục tiêu ban đầu, tạo ra hiệu quả. Cụ thể cách đặt mục tiêu cho bản thân như thế nào, bạn hãy theo dõi tiếp bài viết để nắm được nhé!

>> Xem thêm: 10 tips để tự tiếp thị bản thân hiệu quả trong thời đại số

2. Cách đặt mục tiêu cho bản thân để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Để đặt mục tiêu cho bản thân một cách hiệu quả, bắt đầu tạo dựng thương hiệu cá nhân một cách thuận lợi, bạn nên thực hiện theo 3 bước cơ bản là: Xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu, định vị và phát triển bản thân, lên kế hoạch chi tiết để hành động.

Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân

Điều cơ bản và quan trọng nhất khi bắt đầu công cuộc tạo dựng thương hiệu cá nhân, đó chính là hiểu rõ bản thân làm vì cái gì. Bạn muốn làm thương hiệu để nổi tiếng? Vậy nổi tiếng rồi bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ tự kinh doanh, tiếp thị liên kết, hay sẽ làm gì để kiếm tiền?

Đồng thời, cần cân nhắc mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có tính khả thi cao hay không. Để tạo dựng thương hiệu có hiệu quả và tên tuổi phủ sóng trong cộng đồng được lâu bền thì cần đầu tư những gì, bao nhiêu thời gian và chi phí,…

>> Xem thêm: Khám phá mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân

muc-tieu-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Các bước đặt mục tiêu cho bản thân trong chiến lược xây dựng thương hiệu

Bước 2: Định vị bản thân

Tiếp đến, định vị và phát triển bản thân là yếu tố quan trọng thứ hai. Định vị bản thân hiểu đơn giản là làm rõ những thế mạnh và điểm yếu của bản thân. Mục đích là tận dụng những thế mạnh để làm giá trị cho thương hiệu và cải thiện những khuyết điểm để trở nên tốt hơn.

Hãy trả lời xem bản thân bạn làm giỏi nhất điều gì. Bạn có kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực gì. Bạn có thể phát triển bao xa với những kỹ năng và thế mạnh đó. Và có trở ngại nào có thể xuất hiện, khiến cho việc tạo dựng thương hiệu của bạn gặp khó khăn hay không.

>> Xem thêm: Định vị bản thân – Yếu tố then chốt khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Bước 3: Lên timeline chi tiết, kế hoạch để hành động

Sau khi đã xác định được mục tiêu lớn nhất của làm thương hiệu cá nhân, cũng như xác định được mình đang là ai, mình đang ở đâu, thì giờ là lúc bạn cần xem xét bản thân cần làm gì để đạt được những mục tiêu đó.

Hãy lên một thời gian biểu chi tiết cho từng công việc cần làm ứng với từng mục tiêu cần đạt được. Đảm bảo kế hoạch này phải bám sát mục tiêu từ đầu đến cuối và đưa ra một mức hiệu quả dự kiến, lấy đó làm thước đo xác định mức độ thành công của bạn.

>> Xem thêm: Bật mí kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp dành cho bạn

3. Làm thế nào để kế hoạch hành động bám sát mục tiêu và đạt được hiệu quả?

Thực ra, lý thuyết thì lúc nào cũng có vẻ bay bổng. Chỉ khi nào bạn thực sự bắt tay vào làm thì mới thấy có rất nhiều vấn đề phát sinh ngoài tầm kiểm soát. Trong đó, các công việc bị chệch khỏi kế hoạch ban đầu, không bám sát vào mục tiêu là điều thường xảy ra.

dat-muc-tieu-cho-ban-than
Cần phải làm gì để phát triển bản thân, kế hoạch xây dựng thương hiệu diễn ra suôn sẻ?

Để hạn chế tình trạng này, giúp cho việc tạo dựng thương hiệu diễn ra đúng kế hoạch, đúng mục tiêu, bạn nên lưu ý:

Không ngừng phát triển bản thân

Nếu cứ giậm chân tại chỗ thì chẳng biết được tiềm năng bản thân có thể lớn đến đâu, cũng không thấy được những hướng đi mới có hiệu quả hơn. Bạn cần phải cải thiện những kỹ năng, kiến thức và thế mạnh của bản thân không ngừng.

Như vậy, bạn mới dễ nhận ra những sai sót trong quá trình tạo dựng thương hiệu. Từ đó, bạn sẽ rút ra được bài học và có bước đi thông minh hơn, hữu dụng hơn.

Tận dụng đa dạng công cụ tiếp thị bản thân

Để đo lường mức độ hiệu quả khi xây dựng thương hiệu, bạn nên tận dụng nhiều công cụ tiếp thị khác nhau và học cách đọc các chỉ số tăng trưởng trên các công cụ đó. Bạn nên dùng đa dạng nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Blog,…

Tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu để được tạo động lực

Và bạn sẽ khó nhận ra được những điểm yếu của mình, sẽ loay hoay không thấy hướng đi nếu không có sự chỉ dẫn của những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Vì thế, đừng ngại tham gia các khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp.

Đặt mục tiêu cho bản thân trong tạo dựng thương hiệu cá nhân quan trọng nhất là phải thực tế và khả thi. Cần tính toán đến số vốn để đầu tư, bao gồm cả thời gian, công sức và tiền bạc trong suốt quãng thời gian làm thương hiệu để không bị đứt gánh giữa chừng.

Ngoài ra, để được thúc đẩy động lực và chia sẻ những kiến thức hữu ích trong suốt quá trình thực chiến với thương hiệu cá nhân, bạn hãy tham gia các khóa học của Vũ Diệu Thúy, chuyên gia số 1 trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu hiện nay. Chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Vũ Diệu Thúy sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân!