Vu Dieu Thuy

Xây dựng thương hiệu cá nhân luôn là một quá trình đầy thử thách và khó khăn. Để biết được thế nào là một thương hiệu cá nhân tốt và thành công, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây của chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Vũ Diệu Thúy nhé!

Thương hiệu cá nhân là gì?

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người thấy ở bạn và thường nhắc đến bạn. Đó là tất cả những gì biểu hiện ra bên ngoài như ngoại hình, tiếng nói, nghề nghiệp, chuyên môn, điểm mạnh, điểm yếu,…

Tạo dựng thương hiệu cá nhân là phương án truyền thông marketing cho sản phẩm/dịch vụ/doanh nghiệp tiềm năng nhất hiện nay. Mục tiêu lớn nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân chính là trở nên nổi tiếng với những chuyên môn và thế mạnh của bản thân.

>> Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Xây dựng thế nào cho hiệu quả?

Thế nào là một thương hiệu cá nhân tốt và thành công?

Mỗi người có một mục tiêu tạo dựng thương hiệu khác nhau. Có người muốn bắt đầu với Facebook, có người lại muốn tận dụng TikTok. Như vậy, những chỉ số đo lường được tính khác nhau và các cột mốc biểu thị mức độ nổi tiếng cũng khác nhau.

Tuy nhiên, được nhiều người biết đến và nổi tiếng thì chưa chắc bạn đã có một thương hiệu cá nhân tốt. Một thương hiệu cá nhân được cho là tốt và thành công bắt buộc phải có 3 yếu tố như sau:

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Những yếu tố của một thương hiệu cá nhân tốt

Làm thương hiệu cá nhân là luôn trao đi những giá trị tích cực

Muốn nổi tiếng nhanh thì không khó, nhưng để nổi tiếng mà được yêu mến, trân trọng và tin tưởng lâu bền thì cực kỳ khó. Chỉ khi bạn trao đi những giá trị tích cực tới cộng đồng thì mọi người mới trân trọng và nhớ đến bạn lâu hơn.

>> Xem thêm: Làm thế nào để nổi tiếng trên mạng xã hội trong thời đại 4.0?

Một thương hiệu cá nhân tốt luôn gắn chặt với mục tiêu nghề nghiệp

Không có ai làm thương hiệu cá nhân cho vui cả. Tất cả đều có mục đích cả, hoặc là để phát triển công việc kinh doanh của mình, hoặc là để thăng tiến trong sự nghiệp, trong lĩnh vực mình theo đuổi. Vì thế, tất cả những chiến lược, kế hoạch xây dựng thương hiệu đều phải gắn liền với mục tiêu nghề nghiệp và phát triển bản thân đã vạch ra từ đầu.

Thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn những bài học và những mối quan hệ giá trị

Một thương hiệu cá nhân tốt không chỉ đem lại cho bạn tiền bạc, địa vị hay sự nổi tiếng. Marketing thương hiệu cá nhân còn chính là hành động khám phá bản thân và sáng tạo nên một phiên bản mới hoàn thiện hơn. Bởi vậy, khi bạn học được những bài học giá trị và thiết lập được những mối quan hệ bền vững thì khi đó thương hiệu cá nhân của bạn đã thành công. 

marketing-thuong-hieu-ca-nhan
Tất cả cần xoay quanh những giá trị cốt lõi

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và hiệu quả

Xây dựng thương hiệu cá nhân không hề dễ. Nếu chỉ làm theo những lý thuyết thì rất khó để bạn đo lường được mức độ hiệu quả của marketing thương hiệu cá nhân. Bạn cần phải thực chiến với những chiến lược cụ thể bao gồm: Tìm hiểu về thị trường mà bạn định hoạt động, nhận diện những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, xác định được từng mốc mục tiêu và chọn lựa những kênh truyền thông để làm thương hiệu.

Để tìm hiểu kỹ hơn về từng chiến lược tạo dựng thương hiệu cá nhân hữu hiệu, bạn hãy nghiên cứu thêm kiến thức tại bài viết sau đây:

>> Xem thêm: Chia sẻ chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

Kết

Quá trình xây dựng thương hiệu luôn rất khó khăn và thử thách. Không phải ngày một ngày hai là bạn đạt được thành công như mong muốn. Để làm thương hiệu cá nhân một cách bài bản, có chiến lược và có hiệu quả, bạn rất cần có những chuyên gia và đồng đội bên cạnh để được chỉ hướng, tìm ra lỗi sai và cải thiện những thế mạnh của bản thân. 

Vũ Diệu Thúy hiện nay là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Tham gia các khóa học của Vũ Diệu Thúy, bạn sẽ được định hướng tạo dựng một thương hiệu cá nhân tốt và bài bản. Đừng bỏ qua khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của phù thủy thương hiệu Vũ Diệu Thúy nếu như bạn muốn thành công với thương hiệu cá nhân của mình nhé!