Vu Dieu Thuy

Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn nhiều lợi ích không chỉ trong công việc mà cả đời sống. Cụ thể những giá trị nhận được khi xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Hãy cùng Vũ Diệu Thúy tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Khái niệm thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là tất cả những đặc điểm ngoại hình, tính cách, chuyên môn và những giá trị mà bạn tạo ra cho xã hội, được mọi người nhìn nhận khách quan. Thương hiệu cá nhân được biểu hiện trực tiếp trong cuộc sống thường ngày và cả trên môi trường online.

2. Những lợi ích của xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân đem lại cho bạn rất nhiều giá trị trong đời sống, công việc và các mối quan hệ.

2.1. Giúp bạn nhận thấy rõ mục tiêu của bản thân

Khi chưa xây dựng thương hiệu, bạn có thể chẳng biết mình là ai, chẳng biết mình muốn gì và chẳng biết phải gì với cuộc đời bạn. Thế nhưng, một khi xây dựng và phát triển thương hiệu, bạn buộc phải tự đi sâu và tìm hiểu chính mình.

Nhờ vậy, bạn sẽ thấy định hướng tương lai rõ ràng hơn. Bạn sẽ tạo dựng được những mục tiêu cụ thể hơn. Cuối cùng, bạn sẽ xây dựng được những kế hoạch mỹ mãn và tiến gần hơn tới mục tiêu của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách phát triển thương hiệu cá nhân đơn giản nhất

2.2. Có được cơ hội nghề nghiệp

Khi bạn tạo dựng được giá trị của riêng mình, trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, tất cả những người cùng ngành sẽ chú ý đến bạn.

Họ có thể sẽ là những người đồng đội cùng bạn xây dựng nên các dự án. Hoặc họ chính là những đối tác của bạn trong tương lai. Họ cũng có thể là những người sẽ cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn, giúp bạn thăng tiến và đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp.

xay-dung-va-phat-trien-thuong-hieu
Những giá trị mang lại từ việc xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

2.3. Chủ động truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ của mình

Khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân, mọi người dễ dàng tin tưởng bạn hơn và có xu hướng muốn sở hữu sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể tận dụng lợi thế này, “tẩy não” những người chú ý đến bạn, điều hướng họ mua sản phẩm/dịch vụ của bản.

2.4. Thương hiệu cá nhân gia tăng doanh số

Sau bước truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ của mình, nếu thương hiệu cá nhân của bạn đủ mạnh, bạn hoàn toàn có thể chủ động gia tăng doanh số cho việc kinh doanh riêng của mình. Bởi khi đó đã có rất nhiều người tin tưởng bạn và quan tâm, theo dõi bạn hằng ngày.

2.5. Có được những mối quan hệ giá trị

Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân giúp mở rộng mạng lưới mối quan hệ của bạn. Nạn có thể chọn lọc ra rất nhiều mối quan hệ có giá trị trong cả cuộc sống và công việc.

Bạn có thể gặp được những người bạn rất thấu hiểu mình. Hoặc bạn sẽ tìm được những người có cùng chung đam mê và tạo động lực cho nhau. Bất cứ con người nào đặc biệt ghé qua, gặp được họ trong đời chính là một món quà tinh thần quý giá dành cho bạn.

>> Xem thêm: Bật mí địa chỉ khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp

3. Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn cần lưu ý 5 yếu tố sau đây.

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân

3.1. Kỹ năng giao tiếp

Một trong những yếu tố giúp cho thương hiệu cá nhân bạn được biết đến nhanh và bền vững nhất chính là khả năng giao tiếp của bạn. Hãy giao tiếp nhiều hơn ở những chỗ đông người, dừng việc ngại ngùng khi phát biểu trước đám đông.

Kiểm soát suy nghĩ của mình và đừng nói lắp bắp. Hãy cố gắng giao tiếp một cách mạch lạc, rõ ràng. Mạnh dạn bày tỏ quan điểm cá nhân và thể hiện sự tự tin trong từng lời nói.

3.2. Xây dựng và phát triển thương hiệu bằng ngôn từ

Sức mạnh của ngôn từ cực kỳ lớn lao. Bên cạnh việc giao tiếp trực tiếp ngoài đời sống, bạn cũng cần phải xây dựng các kênh truyền thông online và tận dụng khả năng ngôn ngữ viết của mình để truyền tải thông điệp, giá trị hữu ích.

3.3. Không bỏ lỡ nền tảng marketing nào

Thời đại 4.0 nơi công nghệ thông tin bùng nổ, bạn đừng để bản thân tụt lùi hay lạc hậu so với thời thế. Hãy tận dụng hết tất cả sức mạnh bạn có vào xây dựng truyền thông trực tuyến và rồi bạn sẽ thấy thương hiệu của bạn được lan tỏa mạnh mẽ thế nào.

Và ngoài ra, để xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân một cách hoàn hảo nhất, bạn đừng quên tham gia khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân chất lượng của chuyên gia Vũ Diệu Thúy. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tại khóa học của Vũ Diệu Thúy, chắc chắn việc tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều!