Vu Dieu Thuy

Cái tôi cá nhân là một yếu tố vô cùng quan trọng trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Để hiểu rõ cái tôi là gì cũng như mối quan hệ giữa cái tôi cá nhân với thương hiệu bản thân, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây của Vũ Diệu Thúy nhé!

Cái tôi là gì?

cai-toi-ca-nhan-la-gi
Cái tôi là gì?

Cái tôi là sự tự nhận thức về tư cách, nhân phẩm và giá trị của chính mình. Tự nhận biết được cái tôi cá nhân của mình, bạn có thể phân biệt được bản thân với thế giới bên ngoài và với những cá nhân khác.

Hiểu đơn giản, nhận biết được cái tôi là gì chính là tự khai phá được những điểm mạnh, điểm hấp dẫn, điểm khác biệt của bản thân giữa cộng đồng. Biết được cái tôi của mình, bạn có thể tận dụng những giá trị tích cực để đạt được mục tiêu sống và đạt được thành công.

>> Xem thêm: Thấu hiểu giá trị bản thân – Nền tảng của thành công

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mà những người xung quanh thấy ở bạn, nhận ra bạn và nghĩ về bạn. Những điều mà họ nhận định ở bạn, ví dụ như tính cách, diện mạo, nghề nghiệp,… Bất cứ thứ gì nổi bật nhất ở bạn đều có thể là thương hiệu cá nhân của bạn.

Thương hiệu cá nhân phản ánh cái tôi cá nhân. Còn cái tôi cá nhân góp phần tạo dựng nên thương hiệu cá nhân. Cụ thể, mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân với cái tôi là gì?

>> Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Xây dựng thế nào cho hiệu quả?

Mối quan hệ giữa thương hiệu cá nhân và cái tôi cá nhân là gì?

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Tận dụng khía cạnh tích cực của cái tôi, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân mang giá trị lâu bền

Thương hiệu cá nhân chính là được cấu thành từ cái tôi bản thân bạn. Khi bạn nhận diện được cái tôi cá nhân, hiểu ra được những giá trị của chính mình, bạn có thể định vị bản thân mình trong cộng đồng, biết được mình là ai, mình có thể trở thành ai.

Từ đó, bạn có thể tạo dựng một thương hiệu của riêng mình, để những người xung quanh dễ dàng nhận diện bạn và nhớ về bạn lâu hơn. Đương nhiên, cái tôi không phải lúc nào cũng chỉ có những giá trị tích cực.

Nếu như bạn luôn hãnh diện với những giá trị, tính cách, nhân phẩm, những khả năng thiên bẩm của mình, thì đó là khi bạn định vị bản thân với những khái niệm tích cực. Nhưng nếu bạn cảm thấy tự ti hay quá tự tôn về những giá trị của mình, khi đó cái tôi cá nhân trở thành một khái niệm tiêu cực.

Chính vì thế, để xây dựng được một thương hiệu cá nhân giá trị, bền vững, bạn cần phát huy những giá trị tích cực trong cái tôi của mình. Đồng thời, bạn cần hạn chế và cải thiện những tiêu cực trong cái tôi bản thân.

Vậy, tại sao lại cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Tại sao lại cần được cộng đồng nhận diện? Thương hiệu cá nhân liệu có thể đem lại những lợi ích gì cho bạn? Hãy theo dõi tiếp bài viết để được giải đáp!

>> Xem thêm: Các bước tạo ra giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan
Thương hiệu cá nhân chiếm vai trò quan trọng trong khẳng định giá trị bản thân

Thương hiệu cá nhân, đi kèm với cái tôi bản thân, có giá trị vô cùng to lớn đối với cuộc đời và sự nghiệp của mỗi người. Trong thời đại này, nhắc đến thương hiệu cá nhân, người ta nghĩ đến ngay một hình thức PR/marketing kiếm ra tiền. Thế nhưng, thương hiệu cá nhân còn có thể đem lại cho bạn nhiều giá trị hơn thế.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với công việc/sự nghiệp

Khi bạn khám phá ra được những thế mạnh của bản thân, cụ thể là một kỹ năng hay một lĩnh vực chuyên môn nào đó, bạn có thể phát huy những thế mạnh đó. Khi bạn trở nên chuyên nghiệp trong một lĩnh vực, cùng với độ nổi tiếng mà thương hiệu cá nhân đem lại, bạn có thể nhận được rất nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, công việc của mình.

Nói cách khác, thương hiệu cá nhân giống như một bản CV chuyên nghiệp với độ lan tỏa cực mạnh tới cộng đồng. Khi ai ai cũng biết tới bản CV của bạn, sẽ có lúc những doanh nghiệp muốn hợp tác với bạn tìm đến bạn.

Còn nếu bạn đang kinh doanh một mặt hàng hay dịch vụ nào đó. Bằng sức ảnh hưởng của bản thân, bạn có thể thu hút được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chịu bỏ tiền ra mua hàng cho bạn. Như vậy, thương hiệu cá nhân sẽ trực tiếp đem lại cho bạn thu nhập.

Giá trị mà thương hiệu cá nhân đem lại trong cuộc sống

Ngoài thu nhập, thương hiệu cá nhân còn mang đến cho bạn nhiều giá trị tuyệt vời hơn nữa. Trong quá trình tạo dựng thương hiệu, bạn sẽ nhận thấy bản thân mình đã trở nên tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và khẳng định được giá trị của mình trong mắt những người xung quanh.

Trong quá trình tạo dựng thương hiệu, bạn sẽ có được rất nhiều mối quan hệ mới tuyệt vời. Đó có thể là những người thầy dìu dắt bạn. Đó có thể là những người bạn cùng đồng hành với bạn. Đó có thể là những người truyền cảm hứng cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân mỗi ngày?

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại số

Kết

Chắt lọc được những giá trị tích cực trong cái tôi bản thân và xây dựng một thương hiệu cá nhân có giá trị lâu bền là điều mà rất nhiều bạn trẻ ngày nay đang hướng tới. Không chỉ giúp đem lại những khoản thu nhập hấp dẫn, thương hiệu cá nhân đem bản sắc riêng còn tạo ra nhiều giá trị tuyệt vời hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, để nhận diện được cái tôi là gì và tự xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng cả. Bạn cần phải có sự dẫn dắt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tạo dựng thương hiệu cá nhân. Hãy tham gia các khóa học của Vũ Diệu Thúy – chuyên gia xây dựng thương hiệu hàng đầu hiện nay để được khai phá bản thân một cách trọn vẹn nhé!